Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản bắt giữ 3 giáo viên mầm non tát, cầm dao dọa học sinh

3 giáo viên tại một trường mẫu giáo ở Nhật Bản đã bị bắt giữ vì tình nghi có liên quan đến 15 vụ bạo hành trẻ em trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8.

Các điều tra viên khám xét trường mẫu giáo Sakura Hoikuen vào hôm 4/12. Ảnh: Kyodo News.

Theo Kyodo News, 3 nữ giáo viên từng làm việc tại một trường mẫu giáo ở thành phố Susono, gần khu vực núi Phú Sĩ đã bị bắt giữ vào ngày 4/12 do bị tình nghi có hành vi bạo hành học sinh.

Những nữ giáo viên trên, bao gồm Sachi Miura (30 tuổi), Kaori Komatsu (38 tuổi) và Rie Hattori (39 tuổi), đã bị giữ trong nhiều giờ khi các sĩ quan cảnh sát lục soát trường mẫu giáo tư thục Sakura Hoikuen, nơi họ vừa nghỉ việc.

Trước đó, vào hôm 30/11, chính quyền thành phố Susono đã công bố về liên hệ của những người phụ nữ trên đối với 15 vụ bạo hành trẻ em trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8, bao gồm hành động tát học sinh trong khi cầm chân dốc ngược những đứa trẻ này.

3 người phụ nữ trên nằm trong số 6 giáo viên phụ trách nhóm trẻ một tuổi tại trường mẫu giáo Sakura Hoikuen. Những giáo viên trên đã thừa nhận hành vi bạo hành trẻ em, bao gồm bắt học sinh cởi quần và lấy dao đe dọa.

Tuy nhiên, những người phụ nữ cho biết đã thực hiện những hành động này để kỷ luật học sinh.

Cảnh sát sẽ phân tích tài liệu bị thu giữ nhằm xác định liệu các hành vi bạo hành trẻ em có diễn ra thường xuyên hay không. Ngoài ra, chính quyền thành phố Susono và tỉnh Shizuoka đã thanh tra trường mẫu giáo Sakura Hoikuen, bao gồm thẩm vấn hiệu trưởng của trường này, Toshihiko Sakurai, và yêu cầu ông xuất trình hồ sơ của 3 giáo viên trên.

Trước đó, cơ quan chức năng đã nhận được phản ánh về tình trạng bạo hành tại trường mẫu giáo Sakura Hoikuen vào giữa tháng 8. Các sĩ quan cảnh sát sau đó yêu cầu ông Sakurai hợp tác nhưng đã giữ bí mật về cuộc điều tra.

Cục diện chính trị Đông Á giai đoạn 1991-2016

Mục Thế giới giới thiệu tới quý độc giả cuốn sách “Cục diện chính trị Đông Á giai đoạn 1991-2016” do NXB Khoa học Xã hội xuất bản năm 2018. Cuốn sách tập trung nghiên cứu, phân tích, lý giải chuyên sâu về những diễn biến chính trị nổi bật diễn ra tại Đông Á và những tác động, ảnh hưởng của những sự kiện này tới đời sống chính trị khu vực và thế giới giai đoạn này.

Nhật tính tăng quân ở quần đảo tiền tiêu sát biển Hoa Đông

Nhật Bản đang xem xét mở rộng một căn cứ lục quân ở Okinawa để tăng cường năng lực phòng thủ và sẵn sàng đối phó với một cuộc xung đột tiềm tàng ở eo biển Đài Loan.

Nhật Bản tăng ngân sách quốc phòng lên mức 2% GDP

Thủ tướng Fumio Kishida chỉ đạo bộ trưởng Quốc phòng và bộ trưởng Tài chính nước này lên kế hoạch tăng chi tiêu quốc phòng lên mức 2% GDP vào năm 2027, Bloomberg đưa tin.

An Bình

Bạn có thể quan tâm