Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên CII chi hơn nghìn tỷ mua trái phiếu công ty

Sau khi chỉ chào bán được gần 60% tổng trái phiếu cho cổ đông hiện hữu, CII đã phát hành cho cán bộ, nhân viên, nâng tỷ lệ chào bán thành công lên tới hơn 99%.

Nhân viên CII đã chi hơn 1.100 tỷ đồng mua lại gần như toàn bộ lượng trái phiếu chưa phân phối hết của công ty. Ảnh: WinSun.

CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (HoSE: CII) vừa công bố kết quả phát hành một lô trái phiếu với tổng giá trị 2.840 tỷ đồng. Theo đó, công ty đã phát hành thành công hơn 28,13 triệu trái phiếu trong tổng chào bán 28,4 triệu trái phiếu. Tỷ lệ trái phiếu được phân phối đạt hơn 99%.

Trong đó, có 4.033 nhà đầu tư cá nhân trong nước đã mua 22,8 triệu trái phiếu (chiếm 80,14%), 73 nhà đầu tư cá nhân nước ngoài mua 70.734 trái phiếu (chiếm 0,25%) và 24 nhà đầu tư tổ chức nước ngoài mua 5,3 triệu trái phiếu (chiếm 18,66%).

Trước đó, tại cuộc họp ngày 5/1, HĐQT đã thông qua kết quả đăng ký mua và nộp tiền mua trái phiếu của cổ đông hiện hữu, với số lượng 16,9 triệu trái phiếu, chiếm gần 60% lượng chào bán. Phần còn lại 40%, công ty chào bán tiếp cho cán bộ, nhân viên với các điều khoản và điều kiện tương tự như chào bán cho cổ đông hiện hữu.

Như vậy, riêng nhân viên của CII đã chi hơn 1.100 tỷ đồng để mua trái phiếu công ty phát hành. Số tiền nhân viên bỏ ra để mua trái phiếu công ty đã giúp đợt phát hành của CII gần như thành công và thu về trên 2.800 tỷ đồng.

Đây là lô trái phiếu chuyển đổi, cho phép trái chủ chuyển đổi toàn bộ hoặc một phần từ năm thứ hai. Trong năm đầu tiên, mức lãi suất của lô trái phiếu này được ấn định 10%. Đối với các kỳ tính lãi tiếp theo, lãi suất thả nổi bằng tổng của 2,5%/năm và lãi suất tham chiếu của kỳ tính lãi đó.

Với số tiền huy động được, công ty sử dụng 1.200 tỷ đồng để đầu tư trái phiếu của Công ty TNHH MTV BOT tỉnh Ninh Thuận phát hành riêng lẻ. Hơn 1.600 tỷ đồng còn lại sẽ được đầu tư vào trái phiếu do CTCP Đầu tư và Xây dựng Xa lộ Hà Nội phát hành riêng lẻ.

CII sẽ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường vào ngày 31/1 tới. Đại hội dự kiến thảo luận và thông qua việc điều chỉnh một số chỉ tiêu trong phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi (gói 2) đã được ĐHĐCĐ thường niên 2023 thông qua, đồng thời điều chỉnh mục đích phát hành và phương án sử dụng vốn trái phiếu chuyển đổi phát hành ra công chúng (gói 1).

Đáng chú ý, cổ đông trực tiếp tham dự hoặc ủy quyền tham dự sẽ được công ty tặng quà tri ân bằng tiền thông qua hình thức chuyển khoản tùy thuộc vào số lượng cổ phần sở hữu.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

CII lại tặng tiền nếu cổ đông đi họp

Tương như những kỳ họp Đại hội đồng cổ đông trước đó, CTCP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM tiếp tục thông báo tri ân tiền mặt cho cổ đông tham dự hoặc ủy quyền đi họp.

CII sẽ trả cổ tức đều đặn 16%/năm cho cổ đông

Với hơn 318 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính CII phải chi hơn 509 tỷ đồng trả cổ tức mỗi năm. Dĩ nhiên, số tiền có thể tăng dần do trái chủ chuyển đổi sang cổ phiếu.

CII bảo lãnh khoản vay 1.400 tỷ đồng cho đơn vị thành viên

CII cho biết khoản vay được thực hiện nằm trong vai trò của doanh nghiệp khi là đơn vị trung tâm điều phối vốn cho các đơn vị thành viên.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm