Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân vật quyền lực số 2 của IS bị tiêu diệt

Ngày 21/8, kênh CNN của Mỹ đưa tin nhân vật quyền lực số 2 của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Haji Mutazz đã bị tiêu diệt tại khu vực gần thành phố Mosul của Iraq.

Fadhil Ahmad al-Hayali, hay còn gọi là Hajji Mutazz, là lãnh đạo quyền lực số 2 của IS.
Fadhil Ahmad al-Hayali, hay còn gọi là Hajji Mutazz, là lãnh đạo quyền lực số 2 của IS. Ảnh: Alarabiya.net

Kênh CNN trích dẫn một số nguồn tin tình báo cho biết Haji Mutazz đã bị sát hại khi đang di chuyển bằng ôtô trong một cuộc không kích bằng máy bay không người lái của quân đội Mỹ.

Theo lời của một quan chức chính phủ Mỹ giấu tên, cuộc không kích trên diễn ra từ ngày 18/8 và báo cáo của quân đội Mỹ hoàn toàn đáng tin cậy.

Giới chức Nhà Trắng ngay sau đó cũng xác nhận nguồn tin trên là chính xác.

Haji Mutazz hay còn được biết đến với tên gọi Fadhil Ahmad al-Hayali, nhân vật quyền lực thứ hai của IS. Hắn được cho là đóng vai trò rất quan trọng trong việc đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho lực lượng Hồi giáo cực đoan này thông qua việc buôn bán dầu mỏ, cổ vật cũng như các hoạt động bắt cóc con tin đòi tiền chuộc.

Bên cạnh đó, tên này cũng được xác định là nhân tố chính trong việc vận chuyển qua lại lượng lớn vũ khí, chất nổ, xe cộ giữa Iraq và Syria cho IS.

IS rao bán nội tạng nô lệ tình dục qua mạng

Một đoạn hội thoại xuất hiện trên mạng gần đây cho thấy các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) rao bán nội tạng của nô lệ tình dục.

http://www.vietnamplus.vn/nhan-vat-quyen-luc-so-2-cua-is-haji-mutazz-da-bi-tieu-diet/339592.vnp

Theo Vietnamplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm