Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến binh IS nhiễm HIV từ nô lệ tình dục sẽ đánh bom tự sát

Ít nhất 16 chiến binh trong tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) nhiễm HIV từ nô lệ tình dục và họ phải đánh bom tự sát do các thủ lĩnh sợ khủng hoảng AIDS xảy ra.

Các tay súng trong tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng xét nghiệm máu sau khủng hoảng AIDS. Ảnh: Reu
Các tay súng IS xét nghiệm máu sau khủng hoảng AIDS. Ảnh: Reuters

Ít nhất 16 tay súng IS nhiễm HIV từ hai nô lệ tình dục người Morocco. Một bác sĩ cho biết, họ buộc phải đánh bom tự sát.

Nhóm chiến binh, phần lớn là người nước ngoài, điều trị tại bệnh viện thuộc IS ở thành phố Al-Mayadeen, phía đông Syria, và phải sống trong khu vực cách ly. Trước đó, họ quan hệ tình dục với hai phụ nữ Morocco, theo ARA News.

Một nhà hoạt động xã hội ở Al-Mayadeen cho biết, vụ việc khiến các thủ lĩnh IS hoảng sợ và ra lệnh cho các tay súng có kết quả xét nghiệm dương tính với HIV đánh bom tự sát. Hai phụ nữ trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ vì lo IS sẽ xử tử họ.

Tháng 6/2015, IS hành quyết một chiến binh người Indonesia sau khi hắn cố tình lây virus HIV sang nô lệ tình dục 15 tuổi người Yazidi và hiến máu khiến nhiều đồng bọn mắc bệnh thế kỷ.

Một nhà báo tiết lộ rằng IS đã tiến hành xét nghiệm máu đối với tất cả chiến binh.

Virus HIV lây lan dễ dàng trong IS vì phần lớn các tay súng nghiện ma túy và thường xuyên trao đổi vợ hay nô lệ tình dục, theo Daily Mail.

IS sử dụng nô lệ tình dục làm lá chắn sống khi ra trận

Chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trói một bé gái vào kính chắn gió của xe quân sự và lao vào trận chiến để biến cô thành lá chắn đạn.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm