Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS rao bán nội tạng nô lệ tình dục qua mạng

Một đoạn hội thoại xuất hiện trên mạng gần đây cho thấy các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) rao bán nội tạng của nô lệ tình dục.

IS buôn bán nội tạng của những người chúng bắt để duy trì hoạt động của tổ chức. Ảnh: Reuters

Trong một cuộc trò chuyện trên mạng xã hội của phiến quân Nhà nước Hồi giáo, đối tượng ủng hộ nhóm cực đoan ngỏ ý muốn mua thận, gan người nhưng y không nói rõ từng bộ phận mà chỉ gọi chung là “phụ tùng”.

“Đoạn hội thoại cũng tiết lộ thông tin về nơi ở và điều kiện sống địa ngục của những phụ nữ đang nằm trong tay IS. Phiến quân trao đổi giá nội tạng và vấn đề liên quan tới các cô gái”, RT trích báo cáo của Viện Nghiên cứu Truyền thông Trung Đông (MEMRI), tổ chức chuyên giám sát và phân tích báo chí có trụ sở tại Washington.

Các nhà nghiên cứu thuộc MEMRI đã phân tích một số cuộc nói chuyện giữa chiến binh thánh chiến và người ủng hộ IS. Họ phát hiện vài lần chúng đề cập tới chi phí và cách xử lý các nữ nô lệ. Đa số cuộc đối thoại diễn ra từ năm 2014.

“Chúng tôi khẳng định IS đang buôn bán bộ phận cơ thể người. Phiến quân còn thảo luận giá cả và cách lấy nội tạng từ nô lệ”, một người của MEMRI nói.

Hồi tháng 2, ông Mohamed Alhakim, Đại sứ Iraq tại Liên Hợp Quốc (LHQ), cho biết, IS bán nội tạng để duy trì nguồn tài chính cho các hoạt động của chúng. Ông kêu gọi LHQ điều tra vụ việc sau khi người ta phát hiện hàng chục thi thể có nhiều vết mổ và mất thận trong một ngôi mộ tập thể.

“Khi kiểm tra, chúng tôi phát hiện hầu hết xác chết thiếu các cơ quan nội tạng quan trọng. IS cũng từng hành quyết nhiều bác sĩ vì họ từ chối moi nội tạng của các nô lệ”, ông Alhakim nói.

Khoảng 3.000 phụ nữ và bé gái Yazidi đang nằm trong tay IS. Phiến quân coi họ như những nô lệ tình dục hoặc bán họ như hàng hóa.

IS sử dụng nô lệ tình dục làm lá chắn sống khi ra trận

Chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trói một bé gái vào kính chắn gió của xe quân sự và lao vào trận chiến để biến cô thành lá chắn đạn.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm