Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc súng nổ ở ga tàu điện ngầm New York

Claire, nhân chứng trong vụ nổ súng tại ga tàu điện ngầm ở New York, cho biết nghi phạm đã bắn nhiều loạt đạn đến mức "không thể đếm được".

Claire cho biết cô đã nhìn thấy nghi phạm là một người đàn ông cao khoảng 1,70 m, mặc áo bảo hộ màu cam của nhân viên xây dựng, đeo mặt nạ phòng độc và ném một vật thể được xác nhận là bom khói lên tàu.

"Thường tôi không muốn chú ý vào ai đó quá nhiều. Tôi ban đầu nghĩ anh ta (nghi phạm) là nhân viên công trường do chiếc áo màu cam đó", cô nói.

Claire nói với New York Post rằng nghi phạm đã bắn nhiều loạt đạn đến mức "không thể đếm".

Cảnh sát New York xác nhận ít nhất 13 người bị thương trong vụ xả súng, đồng thời tìm thấy nhiều thiết bị chưa được kích nổ.

no sung hang loat tai nha ga New York anh 1

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ tập trung tại cửa ga tàu điện ngầm ở Brooklyn, New York ngày 12/4. Ảnh: AP.

Yav Montano, một hành khách đã ghi lại video khói thoát ra từ con tàu trong vụ nổ súng, nói với CNN rằng anh ấy ban đầu nghĩ là tiếng pháo, nhưng khi nhìn những hành khách bị thương, anh mới nhận ra đây là vụ xả súng.

"Những gì tôi thấy là rất nhiều máu... trên các toa tàu điện ngầm", Montano nói.

Anh cho biết ước tính 40 người có mặt trên tàu. Nhiều người dính máu, nhưng có lẽ là máu từ những người xung quanh, anh nói.

no sung hang loat tai nha ga New York anh 2

Cảnh sát kiểm tra camera an ninh gần hiện trường ga tàu điện ngầm ở Brooklyn, New York. Ảnh: Reuters.

Conrad, một người đang đi xuống ga tàu điện ngầm, nói với Fox News rằng ban đầu anh chưa rõ chuyện gì xảy ra, và tò mò muốn đi xuống sân ga xem thử.

"Tôi đang từ các bậc thang đi xuống sân ga thì thấy một thanh niên đi ngược lên với một bên chân đang chảy máu. Anh ấy nói rằng có rất nhiều người bị thương dưới đó. Khi anh ấy nói với tôi cũng là lúc cảnh sát và cứu hộ có mặt tại hiện trường.

Lúc đó một phần trong tôi tò mò muốn đi xuống xem chuyện gì xảy ra, nhưng là một người có gia đình, tôi nghĩ rằng nên rời khỏi đó. Tôi không thể làm gì để giúp những người khác", Conrad cho biết.

Ga tàu điện ngầm New York hỗn loạn sau vụ nổ súng chấn động Vụ nổ súng hàng loạt tại ga tàu điện ngầm ở Brooklyn, New York khiến ít nhất 13 người bị thương. Cảnh sát cho biết nghi phạm đã ném bom khói vào tàu và tiến hành nổ súng.

Truy bắt nghi phạm nổ súng hàng loạt tại ga tàu điện ngầm New York

Sở cảnh sát New York cho biết đã triển khai nhiều lực lượng truy bắt nghi phạm xả súng tại ga điện ngầm ở Brooklyn, New York ngày 12/4.

Nổ súng hàng loạt tại ga tàu điện ngầm New York

Cảnh sát đang tìm kiếm một người đàn ông trong trang phục áo bảo hộ công nhân và đeo mặt nạ phòng độc sau khi 13 người bị thương - một số bị bắn - tại ga tàu điện ngầm ở Brooklyn.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm