Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ súng hàng loạt tại ga tàu điện ngầm New York

Cảnh sát đang tìm kiếm một người đàn ông trong trang phục áo bảo hộ công nhân và đeo mặt nạ phòng độc sau khi 13 người bị thương - một số bị bắn - tại ga tàu điện ngầm ở Brooklyn.

Ga tàu điện ngầm New York hỗn loạn sau vụ nổ súng chấn động Vụ nổ súng hàng loạt tại ga tàu điện ngầm ở Brooklyn, New York khiến ít nhất 13 người bị thương. Cảnh sát cho biết nghi phạm đã ném bom khói vào tàu và tiến hành nổ súng.

Sở cứu hỏa thành phố New York, Mỹ cho biết nhiều người bị bắn tại nhà ga điện ngầm ở Brooklyn ngày 12/4.

Sở Cứu hỏa nói rằng ít nhất 13 người bị thương trong vụ nổ súng.

"Vào lúc 8h27 (ngày 12/4), cảnh sát đã nhận cuộc gọi cấp cứu từ một người bị bắn tại ga điện ngầm ở Brooklyn", người phát ngôn Sở Cảnh sát New York (NYPD) nói với AFP.

Cảnh sát sau đó cho biết nghi phạm đã ném bom khói lên tàu và bắt đầu xả súng, theo CBS.

Hình ảnh hiện trường cho thấy nhiều người bị thương đang được chăm sóc tại sân ga.

Cảnh sát New York cho biết họ đã nhận các báo cáo về người bị thương do nổ súng hoặc một vụ nổ.

Trong khi Sở Cứu hỏa thành phố đưa ra con số "13 người bị thương vào thời điểm này", ABC News dẫn các nguồn tin cảnh sát nói rằng ít nhất 5 người bị bắn tại ga tàu điện ngầm đường 36.

Theo AP, ít nhất 11 người đang được chữa trị tại hai bệnh viện địa phương.

Ga tàu đã bị đình chỉ hoạt động trong sáng 12/4.

No sung tai New York anh 1

Nhiều người bị thương trong vụ nổ súng tại sân ga Brooklyn, New York ngày 12/4. Ảnh: New York Post.

Clair, một phụ nữ chứng kiến vụ việc, nói với New York Post rằng cô nghe nhiều loạt đạn được bắn ra. Cô cho biết một người đàn ông cao khoảng 1,70 m, mặc áo bảo hộ màu cam - trang phục của công nhân xây dựng - và đeo mặt nạ phòng độc, ném ra "một ống có tia lửa ở đỉnh đầu".

"Lúc đầu tôi tưởng anh ta là công nhân MTA (Cơ quan Giao thông Đô thị) và tôi không để ý lắm. Anh ta có mặc áo bảo hộ màu cam mà", Clair kể lại.

Lực lượng phá bom của Sở Cảnh sát New York đã có mặt tại hiện trường.

Người phát ngôn Sở Cứu hỏa cho biết tìm thấy nhiều thiết bị nghi là bom.

No sung tai New York anh 2

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ tập trung tại cửa ga tàu điện ngầm ở Brooklyn, New York ngày 12/4. Ảnh: AP.

Trên Twitter, Sở Cảnh sát nói rằng hiện "chưa có thiết bị nổ nào hoạt động nào được tìm thấy tại thời điểm này".

"Xin hãy tránh xa khu vực này", Sở Cảnh sát New York viết trên Twitter, đồng thời kêu gọi các nhân chứng liên hệ với đường dây nóng của cảnh sát nếu có bất kỳ thông tin nào.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden đã được thông báo tóm tắt về vụ việc và đang liên lạc với các quan chức New York.

Thống đốc New York Kathy Hochul tweet rằng lực lượng phản ứng đầu tiên đã có mặt tại hiện trường. Bà khẳng định sẽ cập nhật thông tin thường xuyên.

No sung tai New York anh 3

Xả súng xảy ra giữa cao giờ điểm tại ga tàu điện ngầm New York khiến nhiều người bị sốc. Ảnh: New York Post.

Các vụ xả súng gây thương vong hàng loạt xảy ra với tần suất tương đối nhiều ở Mỹ, nơi súng đạn liên quan đến khoảng 40.000 vụ việc chết người mỗi năm, bao gồm cả các vụ tự tử, theo trang Gun Violence Archive.

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố các biện pháp kiểm soát súng mới, gia tăng hạn chế đối với cái gọi là "súng ma", loại vũ khí khó truy vết và có thể tự lắp ráp tại nhà.

150 người bị bắn chết ở Mỹ trong dịp quốc khánh

Ít nhất 150 người đã thiệt mạng trong hơn 400 vụ xả súng trên khắp nước Mỹ những ngày cuối tuần quốc khánh 4/7, theo số liệu của tổ chức Gun Violence Archive.

Xả súng tại siêu thị Mỹ sau khi bị nhắc kéo cao khẩu trang

Sau khi bắn chết nhân viên thu ngân tại một siêu thị ở bang Georgia, Mỹ, người đàn ông đã đấu súng với một sĩ quan cảnh sát làm thêm tại siêu thị, khiến nhiều người bị thương.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm