Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhấn chìm Singapore, Thái Lan vào bán kết AFF Cup với ngôi nhất bảng B

Tuyển Thái Lan giành vé vào bán kết AFF Cup sau chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trên sân nhà trước Singapore ở lượt trận cuối vòng bảng chiều ngày 25/11.

Highlights AFF Cup: Thái Lan 3-0 Singapore Đội tuyển Thái Lan đánh bại Singapore với tỷ số 3-0 trong lượt trận cuối bảng B tại AFF Cup 2018, qua đó giành vị trí dẫn đầu và sẽ gặp Malaysia tại vòng bán kết.

Làm khách trên chảo lửa Rajamangala nhưng tuyển Singapore với đội hình trẻ trung, nhiệt huyết không ngần ngại tấn công phủ đầu chủ nhà Thái Lan ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bàn mở tỷ số suýt đến với thầy trò HLV Fandi Ahmad sau cú ra chân khá nhanh trong vùng cấm của Ikhsan Irfan phút thứ 7.

Sau quãng thời gian đầu nhập cuộc chậm chạp, Thái Lan đã bắt nhịp lại với trận đấu và ngay lập tức có những lời đáp trả. Hậu vệ trái Korrakot tiếp tục chứng tỏ sự lợi hại bằng quả treo bóng khiến trung vệ Irfan lúng túng phản lưới ở phút 12.

Chưa đầy 10 phút sau, hàng phòng ngự Singapore lại mắc sai lầm tạo khoảng trống cho Supachai thoải mái khống chế bóng rồi tung cú sút vào góc gần buộc thủ môn Hassan Sunny phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Truc tiep AFF Thai Lan vs Singapore anh 1
Thái Lan chứng tỏ sức mạnh vượt trội ở bảng B.

Những phút tiếp theo, Thái Lan chủ động nhường thế trận cho đối thủ để chơi phòng ngự phản công. Trong khi Singapore chỉ biết cầu may từ những tình huống cố định, đội chủ nhà lại có được sự chuẩn xác trong từng pha phản công. Tiếc rằng Adisak Kraisorn lại thiếu đi chút may mắn để có cho mình bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Thái Lan vẫn cho thấy phong thái của một đội bóng lớn bằng lối chơi khá ung dung nhưng vẫn chặn đứng mọi ý tưởng lên bóng của đội khách Singapore. Bất lực trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Chatchai, cầu thủ áo đỏ nhiều lần mất bình tĩnh và phải nhận thẻ phạt từ trọng tài.

Truc tiep AFF Thai Lan vs Singapore anh 2
Singapore hoàn toàn không phải đối thủ của chủ nhà Thái Lan.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng, Adisak Kraisorn kịp ghi bàn thắng thứ 8 tại AFF Cup năm nay sau một pha khống chế đẳng cấp trước khi tung cú sút lạnh lùng ấn định thắng lợi 3-0 cho tuyển Thái Lan.

Với kết quả này, Thái Lan giành vé vào chơi trận bán kết với vị thế của đội nhất bảng B. Đối thủ của thầy trò HLV Rajevac sẽ là tuyển Malaysia. Ở trận đấu cùng giờ, Philippines giành vé vào bán kết gặp tuyển Việt Nam sau trận hòa không bàn thắng trước Indonesia.

  • Kraisorn bị phong tỏa, ĐT Thái Lan đứt mạch thắng tại AFF Cup

    Tiền đạo số một Adisak Kraisorn bị phong tỏa, ĐT Thái Lan chỉ có được trận hòa 1-1 trong chuyến hành quân đến sân của Philippines chiều 21/11.

    Highlights AFF Cup: ĐT Philippines 1-1 ĐT Thái Lan Supachai đệm bóng mở tỷ số cho Thái Lan ở phút thứ 56 trước khi Jovin Bedic sút xa từ ngoài vùng cấm gỡ hòa cho Philippines trong trận đấu ở bảng B tại AFF Cup 2018.

     

  • Thủ môn Thái Lan hứng 'gạch đá' trong trận hòa Philippines

    Thủ thành Chatchai Budprom người Thái Lan trở thành tâm điểm của sự chỉ trích sau khi để thua bàn khá hài hước, khiến đội nhà bị đội tuyển Philippines cầm hòa 1-1 hôm 21/11.

    Thủ môn Thái Lan hứng 'gạch đá' trong trận hòa Philippines

    Thủ thành Chatchai Budprom người Thái Lan trở thành tâm điểm của sự chỉ trích sau khi để thua bàn khá hài hước, khiến đội nhà bị đội tuyển Philippines cầm hòa 1-1 hôm 21/11.

  • ‘Tuyển Thái Lan và Philippines đều đáng gờm với Việt Nam’

    Sau trận thắng 3-0 trước đội tuyển Campuchia, Việt Nam đã vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chờ đối thủ tiếp theo tại vòng bán kết.

    ‘Tuyển Thái Lan và Philippines đều đáng gờm với Việt Nam’

    Sau trận thắng 3-0 trước đội tuyển Campuchia, Việt Nam đã vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chờ đối thủ tiếp theo tại vòng bán kết.

  • Nhà cựu vô địch AFF Cup: 'Chờ đợi cuộc đối đầu Việt Nam - Thái Lan'

    Charyl Chappuis - cầu thủ có đóng góp quan trọng cho chức vô địch Đông Nam Á năm 2014 của Thái Lan - mong chờ màn đọ sức giữa hai đội tuyển rất được kỳ vọng tại AFF Cup năm nay: "AFF Cup năm nay có sự thay đổi và Thái Lan được chơi nhiều trận trên sân nhà hơn tại vòng bảng. Khi còn thi đấu, tôi luôn phải đá sân khách. Tôi hiện giờ rất mong chờ màn đọ sức giữa Thái Lan và Việt Nam. Đó sẽ là một trận đấu vô cùng hấp dẫn", Chappuis chia sẻ với Fox Sports Asia.

    Truc tiep AFF Thai Lan vs Singapore anh 3

  • Fox Sports chỉ ra điểm yếu nhất của Thái Lan sau trận hòa Philippines

    Trận hòa vất vả trên sân Philippines đã bộc lộ những hạn chế của tuyển Thái Lan và cho thấy rằng đoàn quân của HLV Milovan Rajevac không quá đáng sợ như mọi người tưởng tượng.

    Fox Sports chỉ ra điểm yếu nhất của Thái Lan sau trận hòa Philippines

    Trận hòa vất vả trên sân Philippines đã bộc lộ những hạn chế của tuyển Thái Lan và cho thấy rằng đoàn quân của HLV Milovan Rajevac không quá đáng sợ như mọi người tưởng tượng.

     

  • Thành tích đối đầu và phong độ gần đây của hai đội tuyển

    Truc tiep AFF Thai Lan vs Singapore anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của 2 đội


    Truc tiep AFF Thai Lan vs Singapore anh 5

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Tuyển Thái Lan sử dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Kraisorn, Jaided, trong khi tuyển Singapore nhập cuộc đầy thận trọng với đội hình 5 hậu vệ 5-4-1 với tiền đạo cắm duy nhất Ikhsan Fandi.

    Truc tiep AFF Thai Lan vs Singapore anh 6

  • Ikhsan Fandi và nhiệm vụ vượt qua người cha huyền thoại

    Trong bóng đá, không ít cầu thủ hoặc HLV thành danh cho con nối nghiệp cha. Ở Singapore, nhà Fandi cũng là trường hợp như vậy. Thậm chí, người cha Ahmad còn là huyền thoại.

    Ikhsan Fandi và nhiệm vụ vượt qua người cha huyền thoại

    Trong bóng đá, không ít cầu thủ hoặc HLV thành danh cho con nối nghiệp cha. Ở Singapore, nhà Fandi cũng là trường hợp như vậy. Thậm chí, người cha Ahmad còn là huyền thoại.

  • Trọng tài Mohammed Al Ali nổi còi bắt đầu trận đấu.

  • 3': Từ quả đá phạt bên cánh trái, số 22 Supachai Jaided băng lên đánh đầu ở cự ly gần đưa bóng đi vọt xà khung thành đội khách Singapore.

  • 7': KHÔNG VÀO!! Trước vòng vây của hàng phòng ngự áo xanh, Ikhsan Fandi tung cú sút chìm vào góc xa nhưng thủ môn đội chủ nhà đã kịp đổ người cứu thua.

  • 8': Tiền vệ Suzliman (Singapore) nhận thẻ vàng từ trọng tài chính sau pha phạm lỗi với Sriyankem.

  • 11': Số 8, Thitipan đi bóng kỹ thuật bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong nhưng hàng phòng ngự Singapore đã chơi tập trung để phá bóng đi hết đường biên.

  • Tỷ số được mở cho tuyển Thái Lan ở phút 12

    VÀO!! Từ quả tạt của Korrakot, trung vệ số 6 Hemviboon đánh đầu tinh quái loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Singapore, bao gồm cả thủ môn Sunny. Sau khi xem lại pha quay chậm, đó là tình huống phản lưới nhà của hậu vệ Irfan Fandi. Video: Minh Phúc.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho tuyển Thái Lan ở phút 23

    VÀO! Sai lầm của hậu vệ Singapore tạo không gian, thời gian cho Supachai thoải mái khống chế bóng rồi tung cú dứt điểm vào góc gần hạ gục thủ môn Hassan Sunny. Video: Minh Phúc.

  • 30': Tuyến giữa của Singapore hoàn toàn thất thế so với chủ nhà Thái Lan. Đội khách chỉ còn biết trông chờ vào những pa phát bóng dài và những tình huống cố định.

  • 31': Tiền vệ Arifin nhận thẻ vàng vì cản trở pha phản công nhanh của chủ nhà Thái Lan.

  • 33': KHÔNG VÀO!! Adisak Kraisorn băng xuống đón đường căng ngang đầy cảm giác của đồng đội nhưng cú dứt điểm của tiền đạo số 9 lại không thắng được thủ môn Hassan Sunny. Video: Minh Phúc.

  • 37': Thủ thành Chatchai Budprom khống chế hỏng đường chuyền về của đồng đội và suýt chút nữa khiến Thái Lan nhận bàn thua. Rất may anh đã kịp phá bóng trên vạch vôi.

  • 43': Không thể tiếp cận khung thành, Ikhsan Fandi (Singapore) tung cú ra chân từ khoảng cách 25 m. Bóng đi khá hiểm hóc nhưng vẫn chưa đủ để đánh bại thủ thành Chatchai Budprom của Thái Lan. Video: Minh Phúc.

  • Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Sau khi có lợi thế 2 bàn, tuyển Thái Lan chơi phòng ngự phản công đầy khoa học và khiến khung thành của Singapore nhiều lần bị đặt trong tình trạng báo động.

    Truc tiep AFF Thai Lan vs Singapore anh 7

     


  • Thống kê đáng chú ý sau 45 phút đầu tiên

    Truc tiep AFF Thai Lan vs Singapore anh 8

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 47': KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền của đồng đội, số 29 Sanrawat tung cú cứa lòng chân trái khiến thủ môn Hassan Sunny phải bay người hết cỡ để cứu thua cho Singapore. Video: Minh Phúc.

  • 54': Singapore được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng nhưng chưa thể thực hiện do cầu thủ 2 đội liên tục xảy ra xô xát.

  • 55': Thái Lan thay người. Tiền vệ Sriyankem rời sân nhường chỗ cho Pokhhao Anan.

  • 62': Đội trưởng tuyển Singapore, Harris Harun nhận thẻ vàng sau pha vào bóng ác ý với cầu thủ đội chủ nhà.

  • 66': Adisak Kraisorn đi bóng bên cánh phải nhưng anh không vượt qua được sự truy cản quyết liệt từ phía hậu vệ đội khách. Chủ nhà Thái Lan vẫn đang thi đấu đủng đỉnh và không phải chịu nhiều sức ép từ đối thủ.

  • 72': KHÔNG VÀO! 3 cầu thủ Thái Lan băng xuống đối mặt thủ môn Hassan nhưng thay vì chuyền cho đồng đội phía trong, Thitipan lại lựa chọn phương án sút ngay và không thể thắng người gác đền của đội khách. Video: Minh Phúc.

  • 78': Thái Lan được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái. Korrakot tự tin thực hiện cú đá thẳng nhưng không thể làm khó thủ môn đội khách.

  • 83': Liên tục là những tình huống va chạm giữa cầu thủ hai đội từ đầu trận và điểm nóng chính là vị trí của hậu vệ Irfan Fandi bên phía Singapore. Cầu thủ số 16 có một ngày hoạt động vất vả khi phải kèm cặp các chân sút đầy tốc độ và kỹ thuật của Thái Lan.

  • 85': Adisak Kraisorn chủ động đẩy bóng và ngã sau pha truy cản của thủ môn Sunny nhưng không có tiếng còi nào được trọng tài chính cất lên.

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Thái Lan

    89': VÀO!! Adisak Kraisorn bình tĩnh đón đường chuyền của đồng đội, tỳ đè loại bỏ hậu vệ Singapore rồi tung cú sút lạnh lùng nâng tỷ số lên 3-0 cho Thái Lan. Tiền đạo số 9 có bàn thắng thứ 8 tại AFF Cup năm nay. Video: Minh Phúc.

  • Hiệp hai có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ!

    Thái Lan cho thấy sự khác biệt so với các đối thủ cùng bảng đấu. Đội tuyển đến từ xứ sở triệu voi kết thúc vòng bảng với vị trí số một bảng B với thành tích bất bại (3 trận thắng, 1 trận hòa).

    Truc tiep AFF Thai Lan vs Singapore anh 9

     


  • Thống kê đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn

    Truc tiep AFF Thai Lan vs Singapore anh 10



Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm