Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch thế giới Dota 2 an toàn sau vụ nổ ở Beirut

Người hâm mộ yên tâm khi game thủ nổi tiếng nhất của Lebanon, Maroun "GH" Merhej, đăng dòng trạng thái sau vụ nổ ở Beirut đêm 4/8 (giờ Hà Nội).

"Điều đã xảy ra tại Lebanon là thảm kịch. Tôi muốn mọi người biết mình không sao. Trái tim tôi hướng về những người chịu ảnh hưởng", GH viết.

Dòng trạng thái nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng Dota 2. Người hâm mộ thở phào vì GH vẫn an toàn. "Nhẹ nhõm vì nghe tin cậu bình an Maroun. Bảo trọng", Wykrhm Reddy, tài khoản uy tín trong cộng đồng Dota 2, bình luận.

beirut anh 1

GH không bị ảnh hưởng từ vụ nổ tại Beirut. Ảnh: Getty.

GH là game thủ nổi tiếng nhất Lebanon và hiện chơi cho team Nigma. Thành tích tốt nhất của GH là cùng Team Liquid vô địch The International 2017 và giành 10,8 triệu USD tiền thưởng. Tổng tiền thưởng GH kiếm được tính đến lúc này của sự nghiệp là 4,1 triệu USD, nhiều thứ 9 trong lịch sử eSport.

Tại kỳ TI8 và TI9, Liquid của GH vẫn thi đấu thành công khi có một lần về nhì. Sau khi kết thúc TI9, toàn bộ thành viên Team Liquid rời đội và chơi dưới tên team mới là Nigma.

GH được đánh giá là một trong những player chơi ở vị trí support số 4 hay nhất mọi thời đại. Các hero hay nhất của GH là Earthshaker, Keeper of the Light và IO.

Tối 4/8, hai vụ nổ lớn đã diễn ra tại Beirut, thành phố nằm bên bờ Địa Trung Hải khiến 78 người chết và 4.000 nạn nhân bị thương. Theo AFP, Thủ tướng Lebanon Hassan Diab xác nhận 2.700 tấn ammonium nitrate trữ trong nhà kho tại cảng được cho là đã phát nổ.

Vụ nổ ban đầu nhỏ hơn và theo sau đó là vụ nổ thứ hai với sức phá hủy thảm khốc hơn nhiều khiến hàng loạt ôtô lật tung, phá hủy các tòa nhà xung quanh và gây rung chuyển nhà cửa khắp thành phố.

Bán xe đạp để chơi điện tử, game thủ 16 tuổi trở thành triệu phú USD

Nếu tìm thần đồng nào đó trong Dota 2 chuyên nghiệp, Syed Sumail "SumaiL" Hassan là cái tên xứng đáng bậc nhất.

Game thủ gốc Việt trở thành triệu phú USD như thế nào

Với hơn 6 triệu USD tiền thưởng và 2 lần vô địch thế giới, chàng trai gốc Việt, Anathan Phạm, là tượng đài trong tựa game Dota 2.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm