Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch thế giới đi tìm lại danh dự

Hình ảnh của các nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha đã bị lu mờ đi ít nhiều sau hai trận thua tan nát trước Argentina và Bồ Đào Nha. Đoàn quân của HLV Del Bosque cần phải đánh bại Italy để tìm lại niềm tin nơi NHM.

01h30 ngày 11/8, sân San Nicola: Italy – TBN

Nhà vô địch thế giới đi tìm lại danh dự

Hình ảnh của các nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha đã bị lu mờ đi ít nhiều sau hai trận thua tan nát trước Argentina và Bồ Đào Nha. Đoàn quân của HLV Del Bosque cần phải đánh bại Italy để tìm lại niềm tin nơi NHM.

Sau khi đăng quang ngôi vô địch World Cup 2010, ĐT Tây Ban Nha khá “đắt sô”, nhận được rất nhiều lời mời đá giao hữu và cũng kiếm được không ít tiền. Tuy nhiên, do các cầu thủ không mặn mà với những trận đấu vô thưởng vô phạt này nên hậu quả là đoàn quân của Del Bosque đã bị Argentina và Bồ Đào Nha vùi dập với tổng cộng 8 bàn thua. Xem hai trận đấu này không ai còn nhận ra một Tây Ban Nha vừa đè bẹp quần hùng để giành chức vô địch thế giới trên đất Nam Phi.

Thua trong các trận đấu giao hữu không làm ảnh hưởng tới thành tích của đội bóng, tuy nhiên, điều chắc chắn là hình ảnh của các nhà vô địch đã bị lu mờ ít nhiều trong lòng người hâm mộ. HLV Del Bosque hiểu rất rõ điều này nên ông đã cho triệu tập những quân bài tốt nhất cho cuộc thư hùng với Italy tại Bari. Ngoài Ramos và Xavi vắng mặt vì lý do chấn thương, “Ngài râu kẽm” nắm trong tay tất cả những người hùng vừa bước lên đỉnh thế giới.

Nhà vô địch thế giới đi tìm lại danh dự

Tây Ban Nha có lực lượng mạnh, nhưng điều quan trọng là họ có động lực để ra sân thi đấu hay không? Nếu chơi hết mình, Italy cũng không phải là chướng ngại vật quá khó vượt qua đối với thày trò Del Bosque. Không thể nhìn vào hai trận thua trước Argentina và Bồ Đào Nha để nói Tây Ban Nha đang sa sút phong độ bởi tại sân chơi chính thống như vòng loại Euro 2012, các đấu sĩ bò tót vẫn thi đấu tưng bừng, toàn thắng cả 5 trận.

Quả thực thật khó hi vọng các cầu thủ Tây Ban Nha sẽ chơi hết mình. Ngoài chuyện các ngôi sao vừa mất sức cho chuyến du đấu mùa hè, 11 cầu thủ của Barca và Real trong đội tuyển Tây Ban Nha còn phải lo giữ chân cho trận lượt đi tranh Siêu Cup Tây Ban Nha sau đó 4 ngày.

So với Tây Ban Nha, động lực chiến đấu của các cầu thủ Italy lớn hơn rất nhiều. Italy là một ông lớn của bóng đá thế giới, nhưng trên đất Nam Phi họ đã phải dừng bước ngay từ vòng đấu bảng, đó thực sự là một sự tổn thương lớn. Rạng sáng mai các cầu thủ đến từ đất nước hình chiếc ủng sẽ nhìn sang Tây Ban Nha – đội bóng đang ngạo nghễ ở vị trí số một thế giới – với đôi chút ghen tị và tức tối. Cảm xúc trên sẽ giúp đoàn quân của HLV Prandelli chiến đấu thêm máu lửa.

Ngoài ra, lợi thế sân nhà cũng là một thứ vũ khí không thể xem thường của ĐT Italy. Đặc biệt, kể từ khi HLV Prandelli nắm quyền, đội bóng áo thiên thanh không còn rệu rã như thời Marcello Lippi. Các cầu thủ có thể chưa vươn tới tầm như lớp đàn anh đăng quang tại World Cup 2006 nhưng họ có động lực và khát khao chiến đấu mãnh liệt hơn rất nhiều. Thành tích của ĐT Italy dưới thời Prandelli cũng rất khả quan với vỏn vẹn hai trận thua trong 11 trận đã đấu (thua Bờ Biển Ngà và Ireland trong khuôn khổ giao hữu giữa các ĐTQG).

Đội hình dự kiến:

Italy: Buffon; Maggio, Ranocchia, Chiellini, Criscito; Montolivo, De Rossi, Pirlo; Aquilani; Cassano, Rossi.

TBN: Casillas; Iraola, Pique, Albiol, Arbeloa; Thiago/Cazorla, Xabi Alonso, Busquets; Iniesta, Torres, Villa.

Dự đoán tỷ số: 1-1

Lịch giao hữu quốc tế
10/8 17:30Nhật Bản - Hàn Quốc
10/8 22:00Nga - Serbia
11/8 01:00Ukraine - Thụy Điển
11/8 01:00Na Uy - CH Czech
11/8 01:30Áo - Slovakia
11/8 01:45Wales - Australia
11/8 01:45Đức - Brazil
11/8 01:45CH Ireland - Croatia
11/8 01:45Italy - Tây Ban Nha
11/8 01:45Scotland - Đan Mạch
11/8 02:00Pháp - Chile
11/8 07:15Honduras - Venezuela
11/8 08:00Mỹ - Mexico

Lâm Anh

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm