Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Trắng dựng hàng rào đề phòng biểu tình hậu bầu cử

Hàng rào xung quanh Nhà Trắng sẽ được dựng lại vì lo ngại biểu tình hàng loạt, bất ổn dân sự và thậm chí là nổi dậy có vũ trang có thể xảy ra sau ngày bầu cử.

Nhiều hãng thông tấn dẫn lại các nguồn tin giấu tên khi thông báo về kế hoạch này của Nhà Trắng.

“Nhà Trắng đang được phong tỏa”, phóng viên Nhà Trắng của NBC News, Geoff Bennett, viết trên Twitter ngày 1/11.

“Một nguồn tin từ lực lượng thực thi pháp luật liên bang nói với NBC rằng bắt đầu từ ngày mai, các nhân viên sẽ dựng hàng rào ‘chống leo trèo’ để bảo vệ Nhà Trắng, công viên Ellipse và quảng trường Lafayette. 250 vệ binh quốc gia đang sẵn sàng chờ lệnh”, ông Bennett cho biết.

Hàng rào sẽ được dựng quanh Nhà Trắng, đường 15, Đại lộ Hiến pháp, đường 17 và đường H, Guardian đưa tin.

Hàng rào tương tự đã được dựng lên quanh Nhà Trắng vào mùa hè khi các cuộc biểu tình chống bạo lực cảnh sát và phân biệt chủng tộc diễn ra trên cả nước.

Nha Trang dung hang rao anh 1

Các công nhân dựng hàng rào chống người biểu tình bên ngoài Tòa nhà Văn phòng Điều hành, gần Nhà Trắng vào ngày 2/11. Ảnh: Reuters.


Nạn cướp bóc trên diện rộng ở các thành phố lớn cũng xảy ra. Để đề phòng sự cố trong cuộc bầu cử lần này, các cửa hàng ở New York, Washington và những nơi khác đã được lắp ván gỗ ngoài cửa.

Các cơ quan thực thi pháp luật cũng chuẩn bị triển khai lực lượng. Patrick Burke, Giám đốc của Tổ chức Cảnh sát Washington DC, nói với CNN: "Nếu kết quả về người chiến thắng không sớm được xác nhận, bạn sẽ thấy số lượng đáng kể sĩ quan được triển khai ở mọi cấp trên khắp thủ đô".

Tại New York, Ủy viên Cảnh sát Dermot Shea gửi thông báo cho thành viên của Sở Cảnh sát Thành phố New York (NYPD) vào giữa tháng 10. Theo đó, phần lớn sĩ quan được yêu cầu phải mặc đồng phục khi làm nhiệm vụ và luôn trong trạng thái sẵn sàng.

NYPD ước đoán ​​các cuộc biểu tình sẽ trở nên lớn hơn và diễn ra thường xuyên hơn từ nay đến đầu năm 2021, NBC New York đưa tin.

NYPD đã yêu cầu các doanh nghiệp ở trung tâm Manhattan tăng cường an ninh nếu các cuộc biểu tình lớn xảy ra, theo Wall Street Journal.

Ông Trump đe dọa sa thải chuyên gia Fauci sau ngày bầu cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump ám chỉ sẽ sa thải chuyên gia dịch tễ Anthony Fauci sau ngày bầu cử (3/11) vì những bất đồng liên quan tới Covid-19.

Những lời hứa ông Trump hoàn thành trong 4 năm qua

Khi còn là ứng viên tổng thống, ông Trump đưa ra hơn 280 lời hứa trong chiến dịch tranh cử. Sau bốn năm, một số lời hứa trở thành sự thật, bên cạnh những điều thực hiện dang dở

Như Trần

Bạn có thể quan tâm