Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Trắng đưa chân dung ông Clinton, Bush từ sảnh lớn vào nơi để đồ cũ

Thay vì tiếp tục hiện diện trang trọng ở sảnh chính, chân dung cựu tổng thống Bill Clinton và George W. Bush đã được Nhà Trắng chuyển vào phòng ăn nhỏ thường dùng để chứa đồ cũ.

CNN hôm 18/7 cho biết chân dung hai cựu tổng thống Bill Clinton và George W. Bush đã bị dời từ sảnh chính, nơi có vị trí nổi bật nhất của toàn bộ Nhà Trắng, tới "nhà ăn gia đình cũ", một căn phòng ít khi được sử dụng dưới thời Tổng thống Trump.

Chân dung của cựu tổng thống Bush "con" được thay thế bằng chân dung tổng thống thứ 25 của nước Mỹ là William McKinley, người bị ám sát năm 1901. Trong khi đó, Nhà Trắng sử dụng chân dung của cố tổng thống Theodore Roosevelt, tổng thống Mỹ thứ 26, để thay thế cho vị trí chân dung cựu tổng thống Clinton.

chan dung Clinton va Bush anh 1

Chân dung cựu tổng thống Bill Clinton và George W. Bush. Ảnh: CNN.

Sảnh chính là nơi Tổng thống Trump, cũng như các vị khách viếng thăm Nhà Trắng, thường xuyên đi qua và quan sát được các bức tranh treo tại đây. Trong khi đó, vị trí mới của chân dung hai cựu tổng thống Clinton và Bush lại là nơi chủ yếu được sử dụng để chứa khăn trải bàn và đồ nội thất không được dùng đến.

Các nhân viên Nhà Trắng cho biết Nhà ăn gia đình cũ trước đó đã bị gạch tên khỏi danh sách các địa điểm cho du khách tham quan.

Tổng thống Trump được cho là có sự ngưỡng mộ nhất định với hai cố tổng thống McKinley và Theodore Rooservelt. Khi mới nhậm chức, ông Trump từng đề nghị đổi tên núi Denali trở về với tên cũ là McKinley đã được sử dụng từ năm 1917, sau khi chính quyền Obama thay đổi tên ngọn núi vào năm 2015.

Tổng thống Trump vừa qua đã phản đối việc dỡ bỏ bức tượng của cố tổng thống Theodore Rooservelt tại khuôn viên bên ngoài Bảo tàng Lịch sử tự nhiên ở New York. Bức tượng này bị chỉ trích là một biểu tượng của nạn phân biệt chủng tộc.

Trong cuốn sách xuất bản gần đây, cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton tiết lộ Tổng thống Trump thường gọi cựu tổng thống Bush là "ngu ngốc". Trong khi đó, Tổng thống Trump gọi ông Clinton là "một tổng thống tồi tệ", cuốn sách của ông Bolton cho biết.

Theo truyền thống, tranh của các cựu tổng thống Mỹ gần nhất sẽ được Nhà Trắng bố trí tại lối ra vào chính, nổi bật trong tầm mắt của du khách cũng như tại các sự kiện. Lần cuối cùng chân dung cựu tổng thống Clinton và Bush "con" được quan sát thấy tại sảnh chính Nhà Trắng là trong cuộc tiếp đón Tổng thống Mexico Andres Obrador hôm 8/7.

Tổng thống Macron bị người biểu tình bao vây khi đi bộ cùng vợ

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và vợ đã bị người biểu tình chống chính phủ bao vây khi đang đi bộ tại công viên Tuileries ở thủ đô Paris.

Harvard kiện chính phủ Mỹ vì chỉ thị trục xuất sinh viên học online

Đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts đã khởi kiện Bộ An ninh Nội địa Mỹ sau khi cơ quan này công bố quy định di trú mới gây tranh cãi.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm