Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Trắng chìm trong im lặng suốt 1 tiếng sau tin ông Biden thắng cử

Các phóng viên tại Nhà Trắng mô tả bên trong tòa nhà quyền lực nhất nước Mỹ suốt 1 tiếng sau tin thắng cử của ông Joe Biden chỉ có sự im lặng, không một phản ứng gì.

Trong 1 tiếng đầu tiên sau khi hàng loạt hãng tin của Mỹ tuyên bố ông Joe Biden đã chiến thắng kỳ bầu cử tổng thống năm 2020, tòa nhà số 1600 Đại lộ Pennsylvania vẫn chìm trong im lặng.

Một cách hy hữu, trước đó, cập nhật kiểm phiếu từ bang cùng tên, nằm phía đông bắc nước Mỹ, đã giúp ông Biden gia tăng cách biệt dẫn trước Tổng thống Donald Trump đến hơn 30.000 phiếu.

Chiến thắng ở Pennsylvania mang về cho ứng viên đảng Dân chủ 20 phiếu đại cử tri, đủ an toàn để các hãng tin tuyên bố ông đắc cử.

Ông Trump vào thời điểm đó không còn ở tại Nhà Trắng. Đoàn xe của Mật vụ Mỹ đã đưa ông đến câu lạc bộ golf tại Sterling, bang Virginia, khoảng gần 11h ngày 7/11.

Nha Trang chim trong im lang anh 1

Nhà Trắng im lặng vào trưa 7/11 giữa xung quanh là không khí "mở hội" của người dân Washington D.C sau tin ông Joe Biden chiến thắng. Ảnh: CNN.

Ở bãi cỏ phía nam Nhà Trắng, các phóng viên có thể nghe thấy rõ tiếng kèn xe và ăn mừng từ khắp nơi. Washington D.C có số phiếu ủng hộ ông Biden áp đảo, chiếm hơn 90% phiếu được kiểm.

Phóng viên Jim Acosta của CNN mô tả: "Bạn có thể nghe thấy mọi người ăn mừng dù chúng tôi đang đứng trong khuôn viên của Nhà Trắng. Ông Trump không ở đây để nghe những điều này. Nhưng rõ là tiếng ăn mừng vang đến từ mọi hướng".

Xe cộ bấm kèn inh ỏi khắp nơi để ăn mừng. Trong khi đó, tại khu vực "Black Lives Matter Plaza" ở Washington D.C, đoạn đường kéo dài 2 khối nhà ở khu trung tâm thủ đô nước Mỹ, người ủng hộ ông Joe Biden đang đổ về ăn mừng, theo NBC CNN.

Tại tuyến đường hướng vào Nhà Trắng dành cho nhân viên và báo chí, hiện đã được lập hàng rào sắt, tiếng kèn xe ăn mừng không ngừng vang lên.

Trả lời phóng viên Betsy Klein, một đặc vụ của Mật vụ Mỹ nói đùa rằng những tiếng kèn xe khá tồi tệ, nhưng vẫn tốt hơn viễn cảnh khác.

"Tôi vẫn còn đồ chống bạo động", người này nói.

Người dân Washington D.C ăn mừng như hội khi ông Biden thắng Người dân tại Washington D.C, nơi ông Joe Biden có số phiếu bầu ủng hộ trên 90%, đã đổ xuống đường mở hội ăn mừng sau tin ứng viên đảng Dân chủ đã giành chiến thắng.

Lãnh đạo thế giới chúc mừng chiến thắng của ông Biden

Lãnh đạo các nước đã gửi lời chúc mừng tới ứng viên Joe Biden không lâu sau khi truyền thông Mỹ thông báo người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống.

Người ủng hộ ông Trump cầu nguyện, mong thế trận đảo chiều

Những người ủng hộ cầu nguyện Tổng thống Trump có thể đảo ngược tình thế và giành chiến thắng cuối cùng, dù cơ hội tái đắc cử của ông chủ Nhà Trắng hiện rất mong manh.

Người dân Mỹ vỡ òa, ăn mừng ông Biden thắng cử

Người dân tại thành phố New York, nơi ủng hộ nhiệt thành cho ứng viên đảng Dân chủ, đã vỡ òa trong vui sướng khi các hãng tin tuyên bố ông Joe Biden thắng cử.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm