Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Mỹ vỡ òa, ăn mừng ông Biden thắng cử

Người dân tại thành phố New York, nơi ủng hộ nhiệt thành cho ứng viên đảng Dân chủ, đã vỡ òa trong vui sướng khi các hãng tin tuyên bố ông Joe Biden thắng cử.

Nguoi dan New York vo oa anh 1

Người dân tại New York vỡ òa trong vui mừng sau khi hàng loạt hãng tin Mỹ trưa 7/11 tuyên bố ông Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

Nguoi dan New York vo oa anh 2

Với kết quả kiểm phiếu mới nhất tại Pennsylania, ông Joe Biden tăng khoảng cách với ông Donald Trump lên hơn 30.000 phiếu, với phần lớn số phiếu chưa kiểm đều nằm tại các địa phương có xu hướng ủng hộ mạnh mẽ đảng Dân chủ. Pennsylvania có đến 20 phiếu đại cử tri. Chiến thắng tại đây giúp ông Biden vượt mốc 270 phiếu cần để đắc cử. Ảnh: Reuters.

Nguoi dan New York vo oa anh 3

Chiến dịch tranh cử thời gian qua của ông Biden tập trung xây dựng hình ảnh ông là ứng viên tử tế, sẵn sàng làm việc vì lợi ích chung của mọi bang Mỹ chứ không phân biệt đảng phái, đồng thời xem vấn đề ứng phó đại dịch Covid-19 là ưu tiên hàng đầu. Ảnh: Reuters.

Nguoi dan New York vo oa anh 4

New York là một trong những bang chịu ảnh hưởng sớm và nghiêm trọng nhất trên toàn nước Mỹ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Cử tri tại đây cũng ủng hộ mạnh mẽ ứng viên đảng Dân chủ, mang về cho ông đến 29 phiếu đại cử tri. Ảnh: Reuters.

Nguoi dan New York vo oa anh 5

Trong khi đó, theo phóng viên của NBC, xe cộ tại Washington D.C đã bắt đầu bóp kèn inh ỏi ăn mừng chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ. Ảnh: Reuters.

Nguoi dan New York vo oa anh 6

"Nước Mỹ, tôi tự hào vì các bạn đã chọn tôi để lãnh đạo đất nước tuyệt vời này. Công việc sắp tới của chúng ta sẽ vô cùng vất vả, nhưng tôi cam kết với các bạn điều này: Tôi sẽ là tổng thống của tất cả người dân Mỹ - dù bạn có bầu cho tôi hay không. Tôi sẽ giữ vững niềm tin mà các bạn đặt nơi tôi", ông Biden chia sẻ trên Twitter sau tin thắng cử. Ảnh: Reuters.,

Nguoi dan New York vo oa anh 7

Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump từ chối chấp nhận thua cuộc. Ông cáo buộc vô căn cứ rằng các hãng tin là đồng minh của đảng Dân chủ và không muốn chấp nhận sự thật rằng ông Biden đã thắng. Ảnh: Reuters.

Nguoi dan New York vo oa anh 8

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng lên tiếng chúc mừng ông Joe Biden đã thắng cử. Đăng tải trên Twitter, ông Trudeau chia sẻ: "Chúc mừng, Joe Biden và Kamala Harris. Hai nước chúng ta là bạn bè, đối tác và đồng minh thân thiết. Chúng ta chia sẻ mối quan hệ độc nhất trên trường quốc tế. Tôi mong được làm việc và xây dựng thêm cùng các bạn".

Nguoi dan New York vo oa anh 9

Phóng viên Jim Acosta của CNN mô tả: "Bạn có thể nghe thấy mọi người ăn mừng dù chúng tôi đang đứng trong khuôn viên của Nhà Trắng. Ông Trump không ở đây để nghe những điều này. Nhưng rõ là tiếng ăn mừng vang đến từ mọi hướng". Ảnh: Reuters.

Nguoi dan New York vo oa anh 10

Trong thông điệp sau tin chiến thắng, ông Biden kêu gọi người Mỹ đoàn kết trong giai đoạn khủng hoảng hiện tại. "Khi chiến dịch tranh cử kết thúc cũng là lúc cần trút bỏ sự tức giận và những lời lẽ gay gắt với nhau để xích lại thành một quốc gia đoàn kết". Trước đó, thông điệp tranh cử của ông Biden rằng cuộc bầu cử năm nay là "cuộc chiến vì linh hồn của nước Mỹ". Ảnh: Reuters.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm