Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người ủng hộ ông Trump cầu nguyện, mong thế trận đảo chiều

Những người ủng hộ cầu nguyện Tổng thống Trump có thể đảo ngược tình thế và giành chiến thắng cuối cùng, dù cơ hội tái đắc cử của ông chủ Nhà Trắng hiện rất mong manh.

ket qua bau cu tong thong anh 1

Từ ngày 4/11, kết quả kiểm phiếu cuộc bầu cử tổng thống Mỹ liên tục được cập nhật theo hướng có lợi cho ứng viên Dân chủ Joe Biden. Ông Biden đã vượt lên dẫn trước ở đa phần các bang chiến trường và áp sát cột mốc 270 phiếu đại cử tri. Những người ủng hộ Tổng thống Trump đối mặt nguy cơ ngày càng hiện hữu rằng ứng viên họ ủng hộ sẽ thất cử. Trong ảnh, người ủng hộ ông Trump ở Georgia chắp tay cầu nguyện chờ kết quả. Ảnh: AFP.

ket qua bau cu tong thong anh 2

Tới thời điểm hiện tại, đương kim Tổng thống Donald Trump đã giành được hơn 70,2 triệu phiếu phổ thông. Con số này biến ông Trump trở thành ứng viên tổng thống giành được số phiếu phổ thông lớn thứ 2 trong lịch sử nước Mỹ, vượt qua Tổng thống Barack Obama trong cuộc chạy đua năm 2008. Ứng viên Joe Biden trong cuộc bầu cử năm nay là người duy nhất giành được nhiều phiếu phổ thông hơn Tổng thống Trump trong lịch sử. Trong ảnh, người ủng hộ ông Trump ở Phoenix, Arizona quỳ gối cầu nguyện. Ảnh: Reuters.

ket qua bau cu tong thong anh 3

Một nhóm nữ cử tri quỳ gối cầu nguyện cho ông Trump bên ngoài trụ sở Ủy ban Bầu cử hạt Clark, bang Nevada. Sau khi ông Biden vượt lên ở Michigan và Wisconsin, Nevada trở thành một trong những bang chiến trường được quan tâm nhất. Hiện tại, Tổng thống Trump đang bị ông Biden vượt lên trên với gần 30.000 phiếu. Số phiếu đã được kiểm ở Nevada là 93%. Ảnh: Reuters.

ket qua bau cu tong thong anh 4

Trước khi bầu cử diễn ra, nhiều cuộc thăm dò dư luận dự đoán ông Biden có thể chiến thắng cách biệt tại đa phần các bang chiến trường và dễ dàng đạt đủ 270 phiếu đại cử tri. Tuy nhiên, thực tế cho thấy ông Trump đã cạnh tranh sít sao với ứng viên Dân chủ ở các bang vốn là truyền thống của đảng Dân chủ như Wisconsin, Michigan hay Pennsylvania. Ông Trump cũng thắng áp đảo ở hai bang chiến trường là Florida và Ohio. Ảnh: Reuters.

ket qua bau cu tong thong anh 5

Mặc dù vậy, ông Trump đang bị dẫn trước tại Arizona và Georgia, những bang được miêu tả là "thành trì" của đảng Cộng hòa. Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ chưa từng chiến thắng ở Arizona từ 1996, trong khi lần cuối một ứng viên Dân chủ chiến thắng ở Georgia là "hiện tượng" Bill Clinton năm 1992. Ông Trump nhiều khả năng cũng để ứng viên Biden khôi phục lại 3 bang thuộc "bức tường xanh" vùng Trung Tây là Wisconsin, Michigan và Pennsylvania. Ảnh: AP.

ket qua bau cu tong thong anh 6

Công tác kiểm phiếu hiện vẫn tiếp tục, các bang được chú ý nhất là Pennsylvania, Georgia, Arizona và Nevada. Dù chưa chính thức công bố, tuy nhiên các chuyên gia và giới truyền thông Mỹ cho rằng khả năng chiến thắng của Tổng thống Trump là rất nhỏ bởi ông Biden đang dẫn trước ở cả 4 bang nói trên, với cách biệt ngày càng được mở rộng. Ảnh: Reuters.

ket qua bau cu tong thong anh 7

Người ủng hộ ông Trump ở Bờ Tây sông Jordan, khu vực tranh chấp giữa Israel và Palestines. Dù là nhà lãnh đạo gây tranh cãi trong nội bộ nước Mỹ cũng như ở các nước đồng minh châu Âu, chính sách đối ngoại của Tổng thống Trump được bộ phận không nhỏ người Israel và các đối tác châu Á hoan nghênh. Ảnh: Reuters.

Zing từ Mỹ: Những bang chiến trường sẽ sớm quyết định bầu cử Mọi con mắt đang đổ dồn vào Georgia, Pennsylvania và Nevada, nơi số phiếu vẫn đang được kiểm dần và Biden có vẻ sẽ thắng sít sao.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm