Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Trắng chỉ thị hủy đặt mua New York Times vì 'đưa tin giả'

Nhà Trắng vừa chỉ thị cho các cơ quan liên bang hủy đăng ký mua hai tờ báo New York Times và Washington Post. Ông Trump từng miêu tả hai tờ này "đối xử với tôi rất tệ".

Trả lời phỏng vấn trên Fox News vài ngày trước đó, Tổng thống Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc việc cho Nhà Trắng hủy đăng ký mua hai tờ này. Giờ đây chính quyền ông Trump đang chỉ thị các cơ quan làm tương tự.

"Việc các cơ quan liên bang không tiếp tục đăng ký mua hai tờ báo này có thể tiết kiệm được chi phí đáng kể, hàng trăm nghìn USD tiền thuế của người dân", Thư ký báo chí của Nhà Trắng Stephanie Grisham viết trong email hôm 24/10.

Theo Bloomberg, Nhà Trắng đã hủy đăng ký mua bản in của hai báo trong tuần này.

Tong thong Trump anh 1
Nhà Trắng hủy đăng ký bản in hai tờ New York TimesWashington Post, trong khi vẫn đăng ký mua các tờ khác. Ảnh: Jennifer Jacobs.

Trả lời phỏng vấn Fox News hôm 21/10, ông Trump nói: "Chúng tôi không muốn có (báo New York Times) trong Nhà Trắng nữa. Chúng tôi sẽ chấm dứt chuyện này, và cả Washington Post nữa. Chúng là tin giả".

Viết trên Twitter, phóng viên Jennifer Jacobs của VOA tại Nhà Trắng cho biết: "Nhà Trắng nói nhiều nhưng không phải lúc nào cũng làm theo được, nhưng lần này đã hủy đăng ký New York TimesWashington Post. Một số trợ lý bày tỏ sự hối tiếc".

Phóng viên này cho biết thêm Nhà Trắng vẫn duy trì đăng ký bản online của tờ Washington Post và vẫn đăng ký mua các tờ khác như Wall Street Journal, Hill hay New York Post.

Trước đó, ông Trump nổi tiếng với việc chỉ trích các phương tiện truyền thông, cho rằng một vài tờ báo đưa tin giả. Ông từng tuyên bố tờ New York TimesWashington Post "đối xử với tôi rất tệ".

TT Trump huy động tiền ở mức kỷ lục, đảng Dân chủ lo sợ

Tổng thống Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) huy động được 300 triệu USD năm nay để tái tranh cử, cao hơn mọi tổng thống khác trong lịch sử (tính đến cùng thời điểm).

TT Trump ví luận tội như ‘hành quyết’ người da đen, gây phẫn nộ

Tổng thống Trump ví cuộc điều tra luận tội như “hành quyết" của người da trắng đối với người da đen trong lịch sử. Cách so sánh này đã bị dư luận Mỹ chỉ trích mạnh mẽ.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm