Hơn 100 nhân viên tại nhà máy Shaoxing Chuangdong Tour Articles, ở Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, đã tạm hoãn mọi công việc và dành 14 giờ mỗi ngày để làm những lá cờ của nước Anh, AP đưa tin hôm 17/9.
Theo Tổng giám đốc Fan Aiping, họ đã sản xuất ít nhất 500.000 lá cờ trong tuần đầu tiên.
Một số lá cờ được người mua mang theo khi đưa tang hoặc treo bên ngoài nhà. Những lá cờ khác in hình chân dung của Nữ hoàng Elizabeth II kèm theo năm sinh và mất của bà. Chúng có kích thước rộng khoảng 21-150 cm và được bán với giá 7 nhân dân tệ (1 USD).
Tổng giám đốc Fan Aiping (phải) giơ cao lá cờ có hình Nữ hoàng Elizabeth II được sản xuất tại nhà máy Shaoxing Chuangdong Tour Articles ở Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, vào ngày 16/9. Ảnh: AP. |
Khách hàng đầu tiên đã gửi đơn đặt hàng lúc 3h (giờ địa phương) vào ngày nữ hoàng băng hà, với giá hàng chục nghìn nhân dân tệ, bà Fan cho biết.
Bà nói thêm rằng 20.000 lá cờ có sẵn trong kho nhà máy cũng đã được chuyển đi vào sáng hôm đó.
“Khách hàng đã đến trực tiếp nhà máy để mua sản phẩm. Nhiều lá cờ thậm chí chưa kịp đóng gói”, bà nói.
Chuangdong đã tham gia vào ngành công nghiệp này từ năm 2005, và tập trung sản xuất cờ cho World Cup, các sự kiện thể thao hoặc lễ kỷ niệm quốc khánh. Công ty này cũng sản xuất khăn quàng cổ và biểu ngữ theo chủ đề thể thao.
Do đó, các nhân viên trong công ty thường chú ý đến tin tức về các sự kiện có thể gia tăng đơn đặt hàng.
“Cơ hội kinh doanh nổi lên đằng sau mỗi sự kiện”, vị tổng giám đốc nhận định.