Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua Charles III bất ngờ gặp những người chờ viếng nữ hoàng

Vua Charles III và Hoàng tử William ngày 17/9 đã đến gặp những người đang chờ trong nhiều giờ để được vào viếng cố nữ hoàng Anh.

Vua Charles III và Hoàng tử William đã bắt tay, thăm hỏi những người đã xếp hàng trong nhiều giờ để được viếng Nữ hoàng Elizabeth II.

Đám đông đã bất ngờ khi ông Charles III xuất hiện. Một số người chia sẻ với vị quốc vương nước Anh, Sky News đưa tin. Hoàng tử William cũng trò chuyện với người dân và cảm ơn họ đã dành thời gian đến viếng.

"Tôi hy vọng sẽ sớm đến lượt các bạn", ông William nói.

le tang nu hoang anh anh 1

Vua Charles III gặp người dân đang chờ viếng cố nữ hoàng Anh. Ảnh: Sky News.

Dự kiến khoảng 750.000 người tới đây để tỏ lòng thành kính với nữ hoàng trước lễ quốc tang diễn ra vào ngày 19/9 với sự tham gia của nhiều lãnh đạo thế giới cấp cao, trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Linh cữu nữ hoàng sẽ được đưa tới Lâu đài Windsor, thực hiện các nghi lễ ở Nhà nguyện St George. Sau đó, bà sẽ được an táng riêng trong nhà nguyện tưởng nhớ Vua George VI, "đoàn tụ" cùng Hoàng thân Philip, Công chúa Margaret, Quốc vương George VI và Vương hậu Elizabeth.

Ước tính hàng người chờ viếng kéo dài hơn 8 km, và nhiều người đã chờ trong suốt 16 tiếng, theo Telegraph. Giới chức Anh cho biết có khoảng 750.000 người sẽ vào Đại sảnh Westminster để bày tỏ sự kính trọng đến cố nữ hoàng Anh.

8 người cháu mặc niệm cố nữ hoàng trong lễ canh thức 8 người cháu của Nữ hoàng Elizabeth II đã đứng mặc niệm xung quanh linh cữu của bà tại Đại sảnh Westminster trong 15 phút vào tối 17/9, để bày tỏ sự kính trọng với nữ hoàng quá cố.

Vua Charles III đứng gác bên linh cữu nữ hoàng

Vua Charles III cùng ba người em đã đứng gác bên linh cữu cố Nữ hoàng Elizabeth trong buổi lễ cầu nguyện hôm 16/9 tại Đại sảnh Westminster ở London.

Điều Vua Charles III trăn trở sau khi lên ngôi

Dù là người hoạt động tích cực vì môi trường, Vua Charles III khó trực tiếp theo đuổi lĩnh vực đam mê do yêu cầu cần trung lập về mặt chính trị sau khi ông đã trở thành quân vương.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm