Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu bão Noru

Nhà hàng ven biển Hội An dọn dẹp, chằng chống trước bão Noru

Nhiều chủ nhà hàng ven biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) đã huy động toàn bộ nhân viên dọn dẹp bàn ghế, chằng chống lại quán trước khi bão Noru đổ bộ.

bao Noru anh 1

Chiều 24/9, các nhà hàng ven biển Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam, trong tình trạng vắng khách. Theo các chủ nhà hàng, họ tạm dừng đón khách để đưa bàn ghế, vật dụng vào trong tránh bão Noru.

bao Noru anh 2

Ghi nhận của Zing, khoảng 10 nhà hàng dọc biển Cửa Đại đều huy động toàn bộ nhân viên ra bãi biển đưa ghế, bàn vào kho để cất.

bao Noru anh 3

"Đầu giờ chiều, nhà hàng tôi tạm dừng đón khách, cả gia đình và các nhân viên được huy động khiêng bàn ghế, vật dụng quan trọng vào nhà cất. Nghe tin bão Noru rất mạnh, sắp vào, Quảng Nam bị ảnh hưởng trực tiếp nên tôi lo. Ngày mai tôi dùng bao tải cát chắn trước cửa đề phòng gió lớn", ông Hưng (chủ nhà hàng Hòa Hưng, biển Cửa Đại), nói.

bao Noru anh 4

Anh Linh, nhân viên nhà hàng Khải, đang tất bật tháo các dây đèn lồng và đèn điện. Theo anh Linh, hầu như năm nào các nhà hàng ven biển Cửa Đại cũng bị bão vào gây ảnh hưởng. Vì vậy, năm nay anh cùng mọi người dọn dẹp đồ dùng sớm hơn.

bao Noru anh 5

Vợ chồng ông Khải tháo các tấm lưới bạc trên trần nhà hàng xuống. Chính quyền TP Hội An đã yêu cầu UBND các xã, phường theo dõi tình hình bão để thông báo cho người dân chằng chống nhà cửa trước khi bão đổ bộ. Ngoài ra, các địa phương cũng chuẩn bị phương án sơ tán phù hợp để đảm bảo an toàn cho người dân.

bao Noru anh 6

Cũng tại biển Cửa Đại, một chủ nhà hàng đã thuê 2 xe múc cùng hàng chục bao tải để đổ cát vào làm kè mềm chắn sóng.

bao Noru anh 7

17h cùng ngày, nhiều người vẫn tất bật đưa vật dụng từ nhà hàng vào kho.

Hội An tạm dừng cano đưa đón khách ra đảo Cù Lao Chàm

TP Hội An (Quảng Nam) thực hiện việc đưa toàn bộ khách du lịch tại đảo Cù Lao Chàm vào đất liền sáng 24/9 và tạm dừng cano đón khách cho đến khi có thông báo mới.

Siêu bão Noru

Su bat thuong cua sieu bao Noru hinh anh

Sự bất thường của siêu bão Noru

0

Giới khoa học cho rằng trong tương lai, cường độ bão trở nên khó dự đoán hơn. Điều này khiến các quốc gia dễ bị tổn thương vì khí hậu cần luôn sẵn sàng cho tình huống xấu nhất.

Bao Noru manh len them 2 cap hinh anh

Bão Noru mạnh lên thêm 2 cấp

0

Bão Noru đang mạnh lên liên tục trước khi vào Biển Đông ngày 26/9. Hình thái này sau đó tiếp tục tăng cấp, di chuyển nhanh và hướng vào khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm