Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu bão Noru

Hội An tạm dừng cano đưa đón khách ra đảo Cù Lao Chàm

TP Hội An (Quảng Nam) thực hiện việc đưa toàn bộ khách du lịch tại đảo Cù Lao Chàm vào đất liền sáng 24/9 và tạm dừng cano đón khách cho đến khi có thông báo mới.

TP Hội An dừng tuyến cano Hội An - Cù Lao Chàm để đảm bảo an toàn trước bão Noru. Ảnh: Thanh Đức.

Chiều 24/9, trung tá Nguyễn Hoang, Đồn trưởng Biên phòng Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam), cho biết chiều nay địa phương đã cho tạm dừng tất cả cano vận chuyển, đưa đón khách du lịch tuyến Hội An - Cù Lao Chàm để đảm bảo an toàn trong phòng, chống bão Noru.

"Sáng nay, cano vẫn vận chuyển người dân và du khách tại đảo Cù Lao Chàm vào đất liền và chiều ngược lại. Đến nay, lượng khách đã được đưa hết vào đất liền. Chính quyền địa phương tạm dừng tuyến cano để đảm bảo an toàn", trung tá Hoang cho hay.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An, cho biết địa phương đã lên phương án sơ tán người dân ở nơi nguy hiểm khi bão đổ bộ nếu có ảnh hưởng trực tiếp. Ngoài ra, Trung tâm Quản lý, bảo tồn di sản cũng được yêu cầu khẩn trương chằng chống, đảm bảo an toàn cho các di tích, đặc biệt là di tích Chùa Cầu.

bao noru vao quang nam anh 1

Tàu thuyền vào tránh bão tại âu thuyền ở đảo Cù Lao Chàm sáng 24/9. Ảnh: R.B.

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các lực lượng sẵn sàng phương tiện, chủ động hỗ trợ nhân dân và các cơ quan đóng trên địa bàn kiểm tra, tổ chức chằng chống nhà cửa, trụ sở làm việc, kho tàng, các trường học, cơ sở y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu yêu cầu các đơn vị sớm triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát, chủ động sơ tán người, di dời phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực ven biển, ven sông, những khu vực được cảnh báo có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân và Nhà nước.

Đối với các địa phương miền núi, chính quyền tiếp tục tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo nhân dân chủ động quan sát khi thấy các dấu hiệu bất thường như nứt đất, nứt nhà, cây nghiêng, nước chảy sườn đồi chuyển màu,... cần chủ động di chuyển đến nơi an toàn.

Bão Noru hướng vào Biển Đông, các địa phương ứng phó khẩn

Trước diễn biến bão Noru hướng vào Biển Đông, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai yêu cầu các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Bình Thuận sẵn sàng ứng phó.

Siêu bão Noru

Su bat thuong cua sieu bao Noru hinh anh

Sự bất thường của siêu bão Noru

0

Giới khoa học cho rằng trong tương lai, cường độ bão trở nên khó dự đoán hơn. Điều này khiến các quốc gia dễ bị tổn thương vì khí hậu cần luôn sẵn sàng cho tình huống xấu nhất.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm