Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà hàng nổi huyền thoại của Hong Kong bị kéo khỏi cảng

Nhà hàng nổi Jumbo biểu tượng của Hong Kong đã bị kéo đi khỏi cảng Aberdeen, công ty mẹ cho biết nhà hàng giờ trở thành gánh nặng và tìm cách thanh lý.

Công ty mẹ sở hữu nhà hàng là Aberdeen Restaurant Enterprises cho biết đang thiếu kinh phí để duy trì nhà hàng, trong khi chưa thể tìm được chủ nhân mới, AP ngày 14/6 đưa tin.

Nhà hàng nổi Jumbo bị đóng cửa từ 2020 do đại dịch Covid-19, tất cả nhân viên đã bị sa thải. Aberdeen Restaurant Enterprises cho biết nhà hàng hiện là gánh nặng tài chính cho công ty. Mỗi năm, chi phí kiểm tra và bảo dưỡng nhà hàng lên đến hàng triệu USD dù không thể hoạt động.

"Chúng tôi chưa thấy bất cứ khả năng nào nhà hàng có thể hoạt động trở lại trong tương lai trước mắt", Aberdeen Restaurant Enterprises cho hay.

nha hang hong kong anh 1

Nhà hàng nổi Jumbo bị kéo khỏi cảng Aberdeen ở Hong Kong. Ảnh: SCMP.

Bởi chi phí vận hành nhà hàng ở mức cao, trong khi có nhiều rủi ro nhà hàng bị dừng hoạt động vì Covid-19, Aberdeen Restaurant Enterprises chưa tìm được đối tác rót vốn duy trì nhà hàng.

Hiện chưa rõ nhà hàng nổi Jumbo sẽ được đưa về đâu. Aberdeen Restaurant Enterprises cho biết có kế hoạch đưa nhà hàng nổi về địa điểm có chi phí neo đậu và bảo dưỡng rẻ hơn.

Trước đó, Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam đã bác bỏ đề xuất của công chúng và các nhà lập pháp kêu gọi rót tiền giải cứu nhà hàng này.

Nhà hàng nổi Jumbo được thiết giống với một cung điện của các hoàng đế phong kiến Trung Quốc, từ lâu đã là một trong các biểu tượng văn hóa của Hong Kong. Nhà hàng nổi tiếng với các món ẩm thực Quảng Đông như lợn sữa quay, tôm hùm, yến sào.

Từ khi đi vào hoạt động năm 1976, nhà hàng nổi Jumbo đã tiếp đón hơn 30 triệu lượt khách, trong đó có Nữ hoàng Anh Elizabeth II, ngôi sao điện ảnh Tom Cruise.

Hỗn chiến băng đảng bằng mã tấu giữa trung tâm Hong Kong

Một vụ ẩu đả giữa 2 nhóm người diễn ra vào sáng sớm 10/6 ở khu vực trung tâm Hong Kong khiến 3 người bị thương, trong đó có một người trúng đạn và bất tỉnh khi nhập viện.

Thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong 3 năm liên tiếp

Báo cáo năm 2022 của ECA International cho thấy Hong Kong đứng đầu danh sách thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Nhiều thành phố ở châu Á cũng có thứ hạng cao trong bản báo cáo này.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm