Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỗn chiến băng đảng bằng mã tấu giữa trung tâm Hong Kong

Một vụ ẩu đả giữa 2 nhóm người diễn ra vào sáng sớm 10/6 ở khu vực trung tâm Hong Kong khiến 3 người bị thương, trong đó có một người trúng đạn và bất tỉnh khi nhập viện.

Cảnh sát Hong Kong đã có mặt tại hiện trường vào khoảng 2h30 khi một vụ ẩu đả xảy ra trên phố Wyndham, gần trung tâm vui chơi giải trí nhộn nhịp nhất của thành phố Lan Kwai Fong, South China Morning Post đưa tin.

Một nguồn tin cho hay nhóm chuẩn bị rời đi trên 3 chiếc ôtô đậu trong khu vực là mục tiêu của nhóm 8 người cầm mã tấu đi trên 2 xe. Hai phát súng đã được bắn ra trong cuộc đụng độ.

Cảnh sát hiện truy tìm 4 người đàn ông thực hiện vụ tấn công bằng mã tấu.

“Bước đầu điều tra cho thấy một trong số những người (bị nhắm mục tiêu trong vụ tấn công) đã rút súng ngắn và nổ súng chống lại băng nhóm cầm mã tấu”, cảnh sát cho hay. “Một trong những người tấn công đã trúng đạn và gục xuống”.

Hãng tin địa phương HK01 cho biết ẩu đả xảy ra sau khi hai nhóm tranh cãi tại một quán bar gần đó. Vụ việc xảy ra lúc 2h.

hon chien tren duong pho hong kong anh 1

Cuộc đụng độ vào nửa đêm trên đường phố Hong Kong khiến 3 người bị thương, trong đó có một người bị bắn. Ảnh: AFP.

Trên truyền thông hiện lan truyền đoạn video camera hành trình có vị trí, mốc thời gian khớp với thông tin về cuộc đụng độ. Tuy nhiên, AFP hiện chưa thể truy ra nguồn gốc chính xác của đoạn video.

Đoạn video cho thấy khi các phương tiện dừng lại ở ngã ba, 4 người cầm thứ giống như mã tấu ra khỏi chiếc Lexus. Họ bắt đầu tấn công ôtô màu trắng liền kề đang dừng trước đèn giao thông.

Sau đó, một chiếc xe tải phía sau xe màu trắng lao vào những kẻ tấn công rồi tăng ga bỏ chạy. Một số người đàn ông cầm mã tấu khác chạy vào khung hình. Tuy vậy chỉ vài giây sau, gần như tất cả bỏ chạy khỏi hiện trường.

Cảnh sát Hong Kong xác nhận sau cuộc đụng độ, 3 người đàn ông đã nhập viện, trong khi 3 người bị bắt giữ. Trong số những người bị thương có một người bị bắn vào lưng và một người có vết dao cứa trên đầu. Cả hai người này đều bất tỉnh khi nhập viện. Người còn lại bị thương ở chân do ôtô đâm.

Cảnh sát đã ra lệnh phong tỏa đoạn đường gần khu vực xảy ra vụ việc để điều tra. Họ cho lục soát chiếc Lexus với phần hông và phần đầu bị đâm nát để tìm bằng chứng. Ngoài ra, các sĩ quan cũng kiểm tra xem có phương tiện nào đậu gần đó trúng đạn và liệu có thêm camera hành trình ghi lại vụ tấn công.

Thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong 3 năm liên tiếp

Báo cáo năm 2022 của ECA International cho thấy Hong Kong đứng đầu danh sách thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Nhiều thành phố ở châu Á cũng có thứ hạng cao trong bản báo cáo này.

Cựu cảnh sát trở thành trưởng đặc khu Hong Kong

Tân trưởng đặc khu hành chính của Hong Kong (Trung Quốc) Lý Gia Siêu là ứng cử viên duy nhất trong cuộc bỏ phiếu ngày 8/5. Ông là quan chức đi lên từ ngành an ninh.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm