Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo Vũ Công Lập: Chờ khả năng thích ứng của U23 Việt Nam

Đội trưởng Văn Quyết và các cầu thủ trên 23 tuổi phải cho thấy khả năng hòa hợp của mình với lứa cầu thủ U23 Việt Nam đang được chờ đợi nhiều ở giải giao hữu trước thềm ASIAD 18.

Tối 3/8, Olympic Việt Nam với thành phần có thêm bốn cầu thủ trên 23 tuổi sẽ gặp U23 Palestine trên sân Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là trận đấu đầu tiên của lứa cầu thủ Quang Hải sau kỳ tích Á quân U23 châu Á.

U23 Việt Nam vô địch giao hữu rồi chấn thương thì đá ASIAD thế nào? HLV Park Hang-seo khẳng định U23 Việt Nam sẽ đặt điểm rơi ở ASIAD 18 bất chấp kết quả những trận đấu giao hữu sắp tới tại giải U23 quốc tế ở Hà Nội.

Khả năng thích ứng quyết định tất cả

Nhà báo Vũ Công Lập cho rằng: “Ba tiêu chí chọn người của HLV Park Hang-seo đã rất rõ ràng, đó là năng lực, phong độ và khát khao cống hiến. Theo tôi tựu trung của cả ba chính là tìm ra cầu thủ nào có khả năng thích ứng tốt nhất. Đó cũng là lý do vì sao Xuân Trường phải nói mình chưa chắc suất thi đấu”.

“Tôi lấy ví dụ như đội trưởng Nguyễn Văn Quyết. Cậu ấy đã là thủ lĩnh ở CLB Hà Nội và giờ là ở U23 Việt Nam, Quyết phải thích ứng trong vai trò đàn anh và bản thân cũng phải khát khao như các cầu thủ trẻ”, ông Vũ Công Lập nói.

AFC không bốc thăm lại ASIAD sau khi U23 Iraq rút lui khỏi giải

Dù Liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) đấu tranh mạnh mẽ cho đội U23, Ủy ban Olympic Iraq vẫn giữ nguyên quyết định rút đội bóng đá nam khỏi ASIAD 18 tại Indonesia.

Nhà vật lý học và cũng là chuyên gia bóng đá Việt Nam còn cho rằng những cầu thủ khi còn chơi ở CLB với chiến thuật khác nhưng khi khoác áo đội tuyển sẽ phải điều chỉnh theo ý đồ ban huấn luyện, ai làm tốt nhất sẽ là người được chọn.

Câu chuyện này đúng với Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh của SLNA ở VCK U23 châu Á 2018. Hai “kép phụ” của U23 Việt Nam thích ứng nhanh và gây ấn tượng ngay khi được trao cơ hội, rồi sau đó trở thành một phần quan trọng của tập thể.

Vu Cong Lap,  Tran Minh Chien,  ASIAD,  U23 Viet Nam,  Olympic Viet Nam,  Park Hang-seo,  Nguyen Quang Hai,  Nguyen Van Quyet,  U23 quoc te anh 1
Nhà báo Vũ Công Lập luôn theo sát các hoạt động thể thao Việt Nam.

Với tám gương mặt mới cùng bốn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, cuộc cạnh tranh suất đá chính sẽ càng khốc liệt hơn. Và với ba yêu cầu căn bản để được chọn, dù là tân binh hay cựu binh sẽ chứng minh khả năng thích ứng của mình.

Tính ra với 30 cầu thủ với ba trận giao hữu, mỗi người sẽ có trung bình một trận để thể hiện. Nhà báo Vũ Công Lập cũng kỳ vọng VTV sớm có bản quyền để phục vụ nhu cầu xem U23 Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018.

HLV Park Hang-seo: U23 Việt Nam không coi nhẹ giải ‘Tứ hùng'

HLV trưởng Park Hang-seo khẳng định ông và các học trò sẽ thi đấu nghiêm túc tại giải "Tứ hùng" khởi tranh vào ngày mai 3/8.

Không thể chiều lòng hết khán giả

Chia sẻ quan điểm của mình trước giải đấu tập huấn của thầy trò Park Hang-seo, HLV của CLB Bình Dương Trần Minh Chiến bày tỏ: “Chúng ta đều biết đây là cơ hội cọ xát nên không thể chiều lòng khán giả, mục tiêu của U23 Việt Nam vẫn là thành tích ở ASIAD 2018 chứ không phải chiến thắng ở giải giao hữu”.

U23 Việt Nam đứng trước đòi hỏi của người hâm mộ vừa phải chơi đẹp vừa có kết quả tốt, đảm bảo quân số trước khi có thành tích cao ở ASIAD 18.

Vu Cong Lap,  Tran Minh Chien,  ASIAD,  U23 Viet Nam,  Olympic Viet Nam,  Park Hang-seo,  Nguyen Quang Hai,  Nguyen Van Quyet,  U23 quoc te anh 2
Quang Hải và đồng đội tiếp tục được đặt nhiều kỳ vọng ngay cả khi đá giao hữu. Ảnh: Việt Hùng.

Theo nhà cầm quân Trần Minh Chiến giải giao hữu là cơ hội để các HLV tìm ra các vị trí thích hợp, thử nghiệm các học trò và cầu thủ tìm tiếng nói chung với nhau. Ông Chiến đánh giá hàng tiền vệ chật chội sẽ là bài toán khó cho HLV Park.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng từng bị nghi ngờ năng lực hồi mới nhận nhiệm vụ. Nhưng sau đó, đội tuyển có một bộ khung gắn kết tại giải đấu ở Thường Châu, Trung Quốc.

Nửa năm trước, U23 Việt Nam còn là đội bóng tí hon nhưng 7 tháng sau vị thế của đoàn quân HLV Park Hang-seo đã khác trong mắt đối thủ. Người hâm mộ có thể sẽ không có được cảm xúc như trước ở giải này nhưng chắc chắn họ sẽ không thất vọng với những nỗ lực mà các cầu thủ đang thể hiện từng ngày qua.

Nhà báo Vũ Công Lập nhấn mạnh: “Ngay cả khi bây giờ Quang Hải chơi không tốt thì tôi vẫn yêu mến cậu ấy. Bởi cuộc đời không phải lúc nào cũng đạt đỉnh thăng hoa, chúng ta không thể thì tại sao lại bắt họ luôn như thế?”.

Vu Cong Lap,  Tran Minh Chien,  ASIAD,  U23 Viet Nam,  Olympic Viet Nam,  Park Hang-seo,  Nguyen Quang Hai,  Nguyen Van Quyet,  U23 quoc te anh 3
Lịch thi đấu giao hữu của U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Phúc.

U23 Việt Nam vs U23 Palestine: Sự trở lại của những người hùng châu Á

Lần đầu tiên kể từ sau kỳ tích châu Á, những chàng trai U23 Việt Nam sẽ trở lại sân cỏ. Đối thủ của họ là một cái tên quen thuộc: U23 Palestine.


Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm