Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo tiếp tục 'chơi chiêu' ở cúp Tứ hùng

Trước thềm giải Tứ hùng chạy đà cho ASIAD 18, các cầu thủ U23 Việt Nam đã lộ diện số áo mới, hoàn toàn khác với số áo quen thuộc đã tham dự vòng chung kết U23 châu Á vừa qua.

Trong buổi tập cuối cùng trước khi tham dự giải giao hữu Tứ hùng, HLV Park Hang-seo đã đổi toàn bộ số áo của các cầu thủ U23 Việt Nam, với mục đích gây nhiễu thông tin cho các đối thủ tại ASIAD 18.

Cụ thể, tất cả số áo của các cầu thủ đều được thay đổi hoàn toàn so với lần tham dự vòng chung kết U23 châu Á tại Trung Quốc. Cộng Phượng từ số 10 chuyển sang khoác áo số 20. Thay vì khoác áo số 6 như mọi lần, Xuân Trường giải này nhận số áo 17.

U23 Viet Nam,  HLV Park Hang-seo doi so ao cua cac cau thu,  giai Tu hung anh 1
Đội tuyển U23 Việt Nam có buổi tập nhẹ trước thềm giải Tứ hùng. Ảnh: Việt Hùng.

Giải giao đấu Tứ hùng là bước chạy đà cuối cùng của U23 Việt Nam trước khi hành quân sang Indonesia tham dự ASIAD. Tuy nhiên, đây cũng là một cơ hội lớn để các đối thủ tại Á vận hội tập trung quan sát, nghiên cứu đội hình, nhân sự và chiến lược của đoàn quân áo đỏ, trong bối cảnh U23 Việt Nam đang là nhà Á quân U23 châu Á.

Với chiến thuật đánh lạc hướng của thầy Park, không chỉ các đối thủ tại ASIAD cũng tham dự giải Tứ hùng như U23 Uzbekistan hay Palestine khó phán đoán các cầu thủ áo đỏ, mà còn làm nhiễu thông tin của những đội tuyển châu Á khác có ý định nghiên cứu Việt Nam thông qua giải đấu này. Điều này cho thấy HLV Park Hang-seo đã sớm có kế hoạch ngăn chặn sự do thám của các đối thủ.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên "thuyền trưởng" người Hàn Quốc "chơi" chiến thuật tung hỏa mù này. Trong trận đấu giao hữu với CLB Ulsan Huyndai ở Hàng Đẫy vào ngày 21/12 năm ngoái, thầy Park cũng tiến hành "đánh tráo" số áo các học trò. Toàn bộ cầu thủ trên hàng công của U23 Việt Nam đã mặc số áo khác với mọi lần thường thấy.

Sau buổi họp báo, khi được hỏi nguyên nhân của vấn đề này, HLV Park chỉ cười và trả lời: "Các anh cũng đoán được mà". Trong khi các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu, có thể đâu đó tại Hàn Quốc đang có một kênh truyền hình đang phát trực tiếp trận đấu này. Các đối thủ hoàn toàn có thể dễ dàng nghiên cứu nhân sự và lối chơi của Việt Nam.

Trước khi có chuyến hành trình rực rỡ tại Trung Quốc, U23 Việt Nam còn bị đánh giá là đội "lót đường", không được đánh giá cao và bị dự đoán sẽ sớm phải về nước. Tuy nhiên, thầy Park vẫn luôn tỏ ra hết sức cẩn trọng vào thời điểm đó.

Tình thế nay đã khác, đoàn quân của HLV Park sắp lên đường tham dự Asian Games với tư cách là nhà Á quân giải vô địch U23 châu Á. Vì lẽ đó, sẽ ngày càng có nhiều đội bóng quan tâm tới U23 Việt Nam, tập trung nghiên cứu và theo dõi giải Tứ hùng.

Kế hoạch "đánh tráo" số áo của các cầu thủ đã cho thấy sự khôn ngoan, ma mãnh của "ông già tinh quái" họ Park đằng sau lớp kính cận và nụ cười hiền lành.

U23 Viet Nam,  HLV Park Hang-seo doi so ao cua cac cau thu,  giai Tu hung anh 2
Lịch thi đấu giải Tứ hùng. Đồ họa: Minh Phúc.

Danh sách áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải Tứ hùng:

Số 1: Nguyễn Văn Hoàng

Số 2: Nguyễn Phong Hồng Duy

Số 3: Nguyễn Duy Mạnh

Số 4: Đoàn Văn Hậu

Số 5: Bùi Tiến Dũng (trung vệ)

Số 6: Vũ Văn Thanh

Số 7: Phạm Xuân Mạnh

Số 8: Nguyễn Quang Hải

Số 9: Phan Văn Đức

Số 10: Đỗ Hùng Dũng

Số 11: Nguyễn Anh Đức

Số 12: Nguyễn Văn Toàn

Số 13: Nguyễn Tiến Linh

Số 15: Phạm Đức Huy

Số 16: Trần Đình Trọng

Số 17: Lương Xuân Trường

Số 18: Hà Đức Chinh

Số 19: Trần Minh Vương

Số 20: Nguyễn Công Phượng

Số 21: Nguyễn Thành Chung

Số 23: Huỳnh Tấn Sang

Số 24: Hoàng Minh Tuấn

Số 25: Đặng Văn Lâm

Số 26: Trịnh Văn Lợi

Số 28: Triệu Việt Hưng

Số 29: Lê Phạm Thành Long

Số 30: Lê Văn Sơn

Số 50: Bùi Tiến Dũng (thủ môn)

Do bận họp báo, trong danh sách này còn khuyết tên của cầu thủ Nguyễn Văn Quyết.

U23 Việt Nam đặt quyết tâm cao trước cuộc đối đầu U23 Palestine Trong buổi tập tối 2/8, toàn đội U23 Việt Nam có tâm trạng khá thoải mái và đặt quyết tâm trước trận ra quân tại Cúp Tứ hùng với U23 Palestine.

U23 Việt Nam vs U23 Palestine: Sự trở lại của những người hùng châu Á

Lần đầu tiên kể từ sau kỳ tích châu Á, những chàng trai U23 Việt Nam sẽ trở lại sân cỏ. Đối thủ của họ là một cái tên quen thuộc: U23 Palestine.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm