Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U16 Việt Nam thất bại trước Indonesia trong trận cầu có 2 thẻ đỏ

Thất bại 2-4 trước Indonesia tại lượt trận thứ ba bảng A giải U16 Đông Nam Á 2018 đẩy Việt Nam xuống vị trí thứ ba, trước khi bước vào trận đấu “sống còn” với Myanmar hai ngày sau.

Trước lượt trận thứ ba bảng A, Indonesia và Việt Nam chia sẻ hai vị trí dẫn đầu với 6 điểm. Thế nên cuộc đối đầu giữa hai đội bóng ở trận đấu muộn vào lúc 19h ảnh hưởng trực tiếp đến tấm vé vào vòng bán kết. Một trong hai đội nếu giành được 3 điểm, xem như “đặt một chân” đi tiếp.

Lợi thế sân nhà giúp Indonesia nhập cuộc hưng phấn, nhưng Việt Nam mới là đội bóng mở điểm trước ngay phút thứ 6. Thành Tài tạt bóng bên cánh phải cho đồng đội đánh đầu. Một cái bóng áo trắng phá bóng đến chân Thanh Trung trước vạch 5,5 m. Số 12 của đội bóng áo đỏ nhanh chân sút chéo góc ghi bàn cho đội nhà.

U16 Viet Nam,  Indonesia,  ASIAD 2018,  Vu Hong Viet anh 1
Các cầu thủ U16 Indonesia ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Bola. 

Bất ngờ nhận bàn thua, đội bóng “xứ vạn đảo” đẩy cao đội hình và đặt khung thành của Việt Nam vào thế báo động. Các học trò HLV Vũ Hồng Việt chỉ biết phá bóng lên cao trước khi đón nhận bàn thua ở phút 29. Supriadi đi bóng qua khe giữa hai hậu vệ áo đỏ, trước khi đánh bại thủ môn Duy Dũng ở góc gần quân bình tỷ số 1-1 trước khi hiệp 1 khép lại.

Đội chủ nhà bất ngờ vươn lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2. Trọng tài đã nặng tay khi thổi phạt Thành Tài trong tình huống anh phạm lỗi với đội trưởng Maulana trong vùng cấm. Trên chấm 11 m, Amirudin Bagus dễ dàng đánh bại thủ môn Duy Dũng ở phút 44.

Hưng phấn lên cao, Indonesia có bàn thắng thứ ba ở phút 60. Nỗ lực bên cánh phải đến từ Amiruddin Bagas tạo điều kiện để Amirudin Bagus làm tung lưới Việt Nam, hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu.

Cao trào của trận đấu nổ lên chỉ 6 phút sau. Tình huống động tác thừa của Nguyên Hoàng khiến một hậu vệ Indonesia nằm sân đau đớn. Ngay lập tức hậu vệ Amiruddin Bagas có hành vi thiếu fair-play với số 10 Việt Nam. Trọng tài chính liền rút hai tấm thẻ đỏ dành cho hai cầu thủ với những cử chỉ không hay.

Chơi thiếu người nhưng Việt Nam bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 72. Trung Hậu bị phạm lỗi trong vùng cấm, và Thanh Trung thắp sáng hy vọng có điểm khi thực thành công tình huống 11 m.

Phải dâng cao tìm bàn gỡ ở những phút cuối khiến thầy trò Vũ Hồng Việt nhận bàn thua thứ tư. Andre Oktaviansyah kết thúc pha phản công nhanh của Indonesia bằng pha lập công ấn định chiến thắng 4-2.

Trận thua này đẩy Việt Nam xuống vị trí thứ ba bảng A với 6 điểm. Bởi ở trận đấu trước đó, Myanmar đã đánh bại Philippines tới 7 bàn không gỡ và xếp trên đội bóng áo đỏ nhờ hơn chỉ số phụ.

Vào lúc 15h30 ngày 4/8 tới, thầy trò Vũ Hồng Việt sẽ có trận đấu “sống còn” với Myanmar  cho tấm vé vào vòng bán kết. Bởi chủ nhà Indonesia gần như sở hữu tấm vé còn lại khi đang có mạch toàn thắng và giành 9 điểm tuyệt đối.

U16 Viet Nam,  Indonesia,  ASIAD 2018,  Vu Hong Viet anh 2
Bảng xếp hạng cập nhật bảng A giải U16 Đông Nam Á 2018.

Hữu Thành

Bạn có thể quan tâm