Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải ứng cử chủ tịch VFF

Hôm qua 1/8, trong cuộc họp do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, Thứ trưởng Lê Khánh Hải được nhất trí cử ra ứng cử vị trí chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

17h ngày 2/8, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn của Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) Nguyễn Thái Bình cho biết Ban cán sự Đảng bộ Bộ VHTTDL đã nhất trí giới thiệu Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải ứng cử vào vị trí chủ tịch VFF khóa VIII, sau khi được các tổ chức thành viên VFF đề cử.

Trước đó, Bộ VHTTDL nhận được văn bản giới thiệu nhân sự lãnh đạo VFF nhiệm kỳ VIII, trong đó có tên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Lê Khánh Hải. Chiều 1/8, Bộ đã họp để cân nhắc trên mọi phương diện về đề cử này vì bóng đá là môn thể thao được quan tâm lớn.

Ban cán sự Đảng bộ Bộ VHTTDL đã họp cả buổi chiều và thống nhất giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải ra ứng cử vị trí chủ tịch VFF. Bộ VHTTDL sẽ làm theo đúng quy định để giới thiệu. 

Thu truong Le Khanh Hai ung cu Chu tich VFF anh 1
Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp đón Ngài Chủ tịch AFC Ebrahim Al Khalifa.

Người phát ngôn Bộ VHTTDL Nguyễn Thái Bình cho biết: “Bộ sẽ báo cáo Thủ tướng để xin chủ trương, nếu được Chính phủ đồng ý sẽ báo cáo Ban bí thư do Thứ trưởng Lê Khánh Hải thuộc diện Ban Bí thư quản lý".

Khi được sự đồng ý của các cấp có thẩm quyền, Bộ sẽ chính thức có văn bản gửi VFF để làm quy trình, thủ tục liên quan đến công tác tổ chức Đại hội.

Ông Hải đồng ý với sự phân công của Ban cán sự Đảng Bộ VHTTDL. Đây là nhiệm vụ nặng nề khi được Ban cán sự thống nhất đồng thuận cao, thể hiện trách nhiệm với ngành và lĩnh vực VHTTDL.

Trước đó, các tổ chức thành viên VFF đã tín nhiệm đề cử hai lãnh đạo cao cấp của Bộ VHTTDL ứng cử vào chức danh chủ tịch VFF khóa VIII là Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Lê Khánh Hải. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện quá bận rộn do phải phụ trách cả 4 lĩnh vực là Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Gia đình.  

Do vậy, Bộ giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải thay mặt lãnh đạo Bộ ra ứng cử vị trí chủ tịch VFF. Trong bối cảnh tình hình này, Bộ có trách nhiệm giới thiệu lãnh đạo Bộ ra ứng cử để ổn định tình hình VFF giúp bóng đá phát triển.

Hiện nay, Bộ hoàn tất các thủ tục theo đúng quy định của Đảng, nhà nước về việc ứng cử, đề cử, giới thiệu lãnh đạo Bộ tham gia ứng cử vào tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp”, ông Bình nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc nhận được nhiều đề cử nhưng tại sao Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện không tham gia ứng cử? Ông Nguyễn Thái Bình cho biết dù không tham gia ứng cử, Bộ trưởng sẽ luôn quan tâm đến bóng đá.

“Trách nhiệm cuối cùng và cao nhất về bóng đá vẫn thuộc về Bộ VHTTDL, thuộc về Bộ trưởng nên dù ở bất kỳ vị trí nào, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện vẫn sẽ có nhiều đóng góp cho bóng đá”, ông Bình cho biết.

Anh Thư

Bạn có thể quan tâm