Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo Ukraine thiệt mạng gần Kyiv

Nhà báo Maks Levin được phát hiện đã thiệt mạng ở gần thủ đô Kyiv sau hơn hai tuần mất tích, Chánh văn phòng tổng thống Ukraine Andriy Yermak cho biết ngày 2/4.

"Ông ấy (nhà báo Levin) mất tích trong vùng xung đột ở khu vực Kyiv vào ngày 13/3. Thi thể của ông được tìm thấy gần làng Guta Mezhygirska vào ngày 1/4", ông Yermak cho biết trên Telegram, AFP đưa tin.

Viện Thông tin Đại chúng, một tổ chức phi chính phủ, trích dẫn kết quả sơ bộ từ văn phòng công tố cho biết nhà báo này đã thiệt mạng do "hai phát súng". Nhà báo Levin, 40 tuổi, từng làm việc với giới truyền thông Ukraine và quốc tế.

Theo hãng tin LB.ua, nơi ông Levin từng làm việc trong hơn 10 năm, nhà báo này cùng với nhiếp ảnh gia Alexei Chernyshov đã đến Guta Mezhygirska để ghi lại những thông tin liên quan đến cuộc xung đột. Hiện vẫn chưa rõ tình hình của nhiếp ảnh gia Chernyshov.

nha bao Ukraine thiet mang anh 1

Nhà báo Maks Levin được phát hiện đã thiệt mạng. Ảnh: Ukrinform.

Một số nhà báo Ukraine đã thiệt mạng kể từ khi xung đột giữa Moscow và Kyiv nổ ra, trong đó có Yevhenii Sakun, người đã qua đời trong một cuộc không kích vào tháp truyền hình ở Kyiv.

Bên cạnh đó, ít nhất hai nhà báo nước ngoài cũng thiệt mạng tại Ukraine trong xung đột lần này. Nhà quay phim chiến trường giàu kinh nghiệm Pierre Zakrzewski của hãng thông tấn Fox News (Mỹ) đã thiệt mạng bên ngoài thủ đô Kyiv, Ukraine vào ngày 14/3.

Hôm 13/3, ông Brent Renaud, một phóng viên người Mỹ, thiệt mạng ngay tại hiện trường khi ôtô chở ông và một đồng nghiệp trúng đạn.

Nhiều doanh nghiệp ở Lviv nối lại việc làm ăn Đa số doanh nghiệp ở Lviv, nơi sơ tán của khoảng 200.000 người Ukraine từ các vùng đang có chiến sự trong nước, đã nối lại hoạt động kinh doanh.

Lính Nga đang rút khỏi các khu vực phía bắc Ukraine

Ông Mykhaylo Podolyak, cố vấn của tổng thống Ukraine, cho biết lực lượng Nga đang nhanh chóng rút khỏi các khu vực xung quanh thủ đô Kyiv và thành phố Chernihiv ở miền Bắc Ukraine.

Ukraine muốn được loạt quốc gia bảo đảm an ninh

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine đã trao đổi các dự thảo về đảm bảo an ninh cho nước này tới nhiều quốc gia trong và ngoài NATO.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm