Bách Hóa Xanh giành thị phần miền Trung, mở thêm 200 cửa hàng
Từ đầu năm nay, Bách Hóa Xanh mở mới 359 cửa hàng, trong đó gần 50% tập trung tại khu vực miền Trung. Các cửa hàng mới đã có lợi nhuận hoạt động dương.
162 kết quả phù hợp
Từ đầu năm nay, Bách Hóa Xanh mở mới 359 cửa hàng, trong đó gần 50% tập trung tại khu vực miền Trung. Các cửa hàng mới đã có lợi nhuận hoạt động dương.
Sau 6 năm rời bỏ, MWG vừa mở lại mảng thương mại điện tử với nền tảng MWG Shop. Hiện, các sản phẩm của chuỗi Thegioididong.com, Điện Máy Xanh, TopZone... đều có mặt trên sàn này.
Trước thực trạng thị trường phức tạp, An Khang có bước đi chiến lược nhằm bảo vệ người tiêu dùng và gia tăng tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh dược phẩm.
Nhà thuốc An Khang triển khai dịch vụ tư vấn sức khỏe hoàn toàn miễn phí cho cộng đồng, ấp ủ trở thành “người bạn tâm giao” đáng tin cậy của mọi người, mọi nhà.
Hình thức bán “thuốc cắt liều” dễ khiến người mua bị đội giá hoặc kèm dược phẩm chưa cần thiết. Giữa thực trạng này, nhà thuốc An Khang cam kết không phụ phí, minh bạch sản phẩm.
Lãnh đạo MWG khẳng định An Khang chưa có ý định mở rộng sang tiêm chủng. Hiện, chuỗi này đặt mục tiêu đạt điểm hòa vốn ngay trong năm nay sau tái cấu trúc.
Thế Giới Di Động đánh giá Avakids hiện là chuỗi bán lẻ mẹ và bé có doanh thu bình quân cửa hàng cao nhất Việt Nam, với mức 1,8 tỷ đồng/cửa hàng/tháng vào cuối năm 2024.
An Khang triển khai chính sách mua thuốc trả chậm An Khang PayLater, áp dụng cho hóa đơn từ 50.000 đồng, mở ra cơ hội chăm sóc sức khỏe cho đông đảo người dân.
Tiếp nối truyền thống của Thế Giới Di Động, chuỗi Nhà thuốc An Khang - thành viên tập đoàn - cũng thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe, tặng quà cho người dân khó khăn.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết chuỗi nhà thuốc An Khang đã hoàn tất quá trình thu gọn. Giai đoạn tới, công ty sẽ hoàn thiện mô hình và có thể tìm kiếm thêm nguồn lực bên ngoài.
Với kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực, tập đoàn bán lẻ của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài đã hoàn thành gần 80% mục tiêu doanh thu và vượt 20% chỉ tiêu lợi nhuận của năm 2024.
Trong khi Long Châu đã tìm ra mô hình kinh doanh hiệu quả để mở rộng hệ thống cửa hàng và dịch vụ, An Khang và Pharmacity lại đang thu hẹp hoạt động để tái cấu trúc chuỗi.
Trong tháng 8, Thế Giới Di Động thu về gần 11.430 tỷ đồng doanh thu, tăng 15% so với cùng kỳ. Kết quả này đã giúp doanh nghiệp hoàn thành 70% kế hoạch năm sau 8 tháng.
Tính đến ngày 23/8, website của chuỗi nhà thuốc An Khang cho thấy chỉ còn 343 điểm bán đang hoạt động, giảm 184 nhà thuốc từ đầu năm.
CEO chuỗi Thegioididong.com cho biết sẽ tiếp tục đóng cửa các nhà thuốc An Khang hoạt động kém hiệu quả, dự kiến đến cuối năm còn khoảng 300 nhà thuốc.
SSI Research duy trì ước tính lợi nhuận ròng của Bách Hóa Xanh lần lượt là 228 tỷ đồng và 668 tỷ đồng trong năm 2024-2025 (so với khoản lỗ 1.200 tỷ đồng trong năm 2023).
Vừa thông báo đóng hàng trăm cửa hàng, các ông lớn Thế Giới Di Động, FPT, Masan cùng lúc "khoe" mở mới hàng loạt điểm bán, báo hiệu thị trường bán lẻ qua cơn bĩ cực.
Thế Giới Di Động ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng mạnh quý II, cao nhất kể từ cuối năm 2022. Tuy nhiên, công ty cũng đã cắt giảm thêm gần 1.100 nhân sự.
Doanh thu tháng 5 của chuỗi Bách Hóa Xanh ước đạt 3.400 tỷ đồng, tăng 6% so với tháng trước và bình quân doanh thu trên mỗi cửa hàng đạt mốc 2 tỷ đồng.
Doanh nghiệp của ông Nguyễn Đức Tài chứng kiến doanh thu tăng trưởng mạnh nhờ nguồn thu từ các sản phẩm máy lạnh, thiết bị làm mát trong mùa nắng nóng.