TikTok tạo ra một thế hệ KOL, KOC nhảm nhí, chiêu trò
Sự dễ dãi và lỗ hổng quản lý của TikTok đã tạo ra nhiều "idol" làm nội dung nhảm nhí, phản cảm.
68 kết quả phù hợp
TikTok tạo ra một thế hệ KOL, KOC nhảm nhí, chiêu trò
Sự dễ dãi và lỗ hổng quản lý của TikTok đã tạo ra nhiều "idol" làm nội dung nhảm nhí, phản cảm.
Khả năng kiếm tiền của Lý Tử Thất khi ngừng hoạt động
Dù đang tạm dừng đăng tải video mới, "tiên nữ đồng quê" vẫn nhận được hơn 100.000 USD mỗi tháng nhờ những sản phẩm cũ.
Bát nháo kinh doanh, kiếm tiền trên TikTok ở Việt Nam
Dù có tốc độ phát triển chóng mặt và trở thành một trong những mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam, TikTok lại không thể quản lý nội dung lẫn mô hình hoạt động của chính nền tảng.
Streamer bất chấp pháp luật và đạo đức ở lễ tang nghệ sĩ Việt
Theo chuyên gia, một số người làm nội dung trên YouTube, TikTok không có lương tâm, không được đào tạo bài bản, ném đá giấu tay khiến không gian mạng trở nên độc hại.
Vì sao các nội dung chửi nhau, ‘bóc phốt’ tràn lan trên mạng
Dễ dàng mang lại nhiều lượt tiếp cận để kiếm tiền quảng cáo, lại chưa bị nền tảng tác động, không có lý do gì để các “nhà sáng tạo nội dung” ngừng sản xuất nội dung bẩn.
YouTube lại cho phép chửi thề đầu video
Quy định về ngôn từ thô tục trong video vừa được YouTube nới lỏng sau khi nhận về phản ứng tiêu cực.
Những TikToker triệu người theo dõi vẫn trắng tay
Dựa vào công ty quản lý để ký kết hợp đồng với nhãn hàng, nhiều TikToker bị bóc lột, không được trả tiền.
Kiếm 650.000 USD/năm nhờ nghiền nát đồ đạc
Chỉ với việc phá hủy các vật dụng, từ thức ăn, đồ chơi cho đến những mặt hàng xa xỉ như máy chơi game, xe hơi thể thao, nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm bộn tiền.
Hướng đi mới cho nhà sáng tạo nội dung
Sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội trực tuyến mang đến cơ hội gia tăng thu nhập cho các nhà sáng tạo nội dung.
Những câu hỏi cho trào lưu BookTok
Bảo vệ bản quyền, trả công cho người sáng tạo nội dung... là những vấn đề được đặt ra cho BookTok - trào lưu cho những người thích sách trên TikTok.
Tỷ phú giàu nhất thế giới thừa nhận bản thân đang phải làm việc với cường độ tối đa kể từ sau thương vụ mua lại Twitter.
Sự gia tăng nhu cầu về các nội dung mới mẻ liên quan đến công việc, đặc biệt trong đại dịch, khiến workfluencer - nhóm nhà sáng tạo nội dung về lĩnh vực này - phát triển mạnh mẽ.
Ông Musk lập đội cố vấn về Twitter
Ngay sau khi hoàn thành thương vụ tiếp quản Twitter trị giá 44 tỷ USD, tỷ phú Elon Musk ngay lập tức thành lập một hội đồng cố vấn để thúc đẩy đà phát triển của mạng xã hội này.
TikToker triệu view vẫn trắng tay
Nổi tiếng trên TikTok rất dễ nhưng làm sao để duy trì sức hút và kiếm được tiền mới là điều khiến các nhà sáng tạo nội dung đau đầu.
Lừa đảo núp bóng các khóa học làm giàu
Đánh vào ảo tưởng phất lên nhanh chóng, các influencer đăng tải hàng loạt video về kinh doanh, tăng thu nhập. Tuy nhiên, họ từ chối nhận trách nhiệm nếu khán giả thua lỗ.
Những gia đình tị nạn phải lên TikTok xin tiền
Nhiều gia đình tị nạn livestream trên TikTok để xin hỗ trợ quyên góp, nhưng cuối cùng 70% số tiền lại thuộc về nền tảng.
YouTube tính toán gì khi ép người dùng xem 10 quảng cáo liên tục
Việc YouTube tăng số lượng quảng cáo sẽ khiến nền tảng này giảm sức hút và không còn khả năng “gây nghiện” như trước đây.
Gen Z muốn làm sếp, nhưng không cần nhân viên
Theo khảo sát, gần một nửa các bạn trẻ thế hệ Z (sinh sau năm 1997) muốn kiếm tiền nhờ tự làm chủ công việc của mình, thay vì làm nhân viên ở công ty.
Ảo tưởng làm giàu từ trào lưu kiếm tiền mới trên TikTok
Lời mời gọi kiếm 10.000 USD/tháng chỉ với một chiếc điện thoại, không cần chuyên môn đang thu hút nhiều người trẻ bỏ cả công việc chính để tham gia.
Cơn sốt video ngắn từ TikTok đang hủy hoại Internet
Sự phổ biến và tính gây nghiện của TikTok đang được những nhà phân tích Phố Wall so sánh với một loại thuốc phiện dạng mạnh, theo Insider.