Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

YouTube lại cho phép chửi thề đầu video

Quy định về ngôn từ thô tục trong video vừa được YouTube nới lỏng sau khi nhận về phản ứng tiêu cực.

Sau khi nhận về phản ứng từ cộng đồng, YouTube đã cho các phép video có ngôn từ tục tĩu trong 7 giây đầu được gắn quảng cáo. Ảnh: CNET.

Trong video đăng lên Creator Insider ngày 7/3, đại diện YouTube cho biết sẽ nới lỏng quy định về chửi thề.

Trước đó, chính sách được cập nhật tháng 11/2022 nhận về phản ứng tiêu cực từ các nhà sáng tạo nội dung, khi video chứa tiếng chửi thề trong 15 giây đầu tiên có thể bị tắt kiếm tiền.

Quy định mới của YouTube không chấp nhận hoàn toàn việc chửi thề, nhưng một số video chứa "ngôn từ tục tĩu mạnh" trong 7 giây đầu tiên vẫn đủ điều kiện cho vài quảng cáo, thay vì bị cấm như trước.

Ngoài ra, các video sử dụng "ngôn từ tục tĩu vừa phải hoặc mạnh" sau 7 giây đầu vẫn đủ điều kiện kiếm tiền, trừ khi tiếng chửi thề lặp đi lặp lại trong phần lớn thời lượng.

Trước đó, chính sách tháng 11/2022 của YouTube cấm hoàn toàn việc kiếm tiền với những video dạng này. Người sáng tạo nội dung còn có thể bị phạt nếu chửi thề suốt video.

Theo The Verge, bị tắt kiếm tiền đồng nghĩa video không được YouTube chèn quảng cáo, hạn chế khả năng thu về doanh thu cho chủ kênh.

Theo chính sách mới, chủ kênh vẫn có thể kiếm tiền ngay cả khi video chứa tiếng chửi thề trong các giây đầu. Tuy nhiên theo một số nhà sáng tạo, quy định mới của YouTube vẫn gây khó hiểu.

Cụ thể, các chi tiết chưa rõ ràng như "phần lớn video" tương đương bao nhiêu thời lượng. Dù vậy, chính sách mới của YouTube đã phân cấp rõ các từ chửi thề vừa phải hoặc mạnh bạo.

Một số quy định khác được YouTube nhắc lại gồm chửi thề trong nhạc nền, nhạc đệm, đoạn mở đầu (intro) hoặc kết thúc (outro) không bị tắt kiếm tiền, nhưng nghiêm cấm việc chèn từ tục tĩu vào ảnh thumbnail.

YouTube cho biết thay đổi có hiệu lực từ ngày 7/3. Đến 10/3, nền tảng này sẽ xem xét một số video bị hạn chế hoặc tắt kiếm tiền do chính sách tháng 11/2022. Khiếu nại từ chủ kênh do hiểu sai ý nghĩa về quy định cũng sẽ được YouTube xem xét.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Video kỳ lạ khiến hàng loạt smartphone sập nguồn

Sau khi xem video ngắn trên YouTube, dòng flagship Pixel của Google sập nguồn, liên tục khởi động lại và mất kết nối dữ liệu di động.

YouTube phân biệt đối xử, người dùng trả tiền được xem nét hơn

YouTube đang thử nghiệm độ phân giải 1080p Premium mới dành riêng cho người dùng trả tiền hàng tháng.

Sếp YouTube từ chức

Sau khi rời ghế CEO YouTube để tập trung vào gia đình, sức khỏe và các dự án cá nhân, Susan Wojcicki tiếp tục đảm nhận vai trò cố vấn cho Google và Alphabet.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm