Tầng 1 ga ngầm Ba Son tuyến metro số 1 cán đích sớm
Ga Ba Son thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài 240 m, rộng 34 m và sâu 17 m đã hoàn thiện cơ bản tầng 1.
337 kết quả phù hợp
Tầng 1 ga ngầm Ba Son tuyến metro số 1 cán đích sớm
Ga Ba Son thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài 240 m, rộng 34 m và sâu 17 m đã hoàn thiện cơ bản tầng 1.
Chiều nay hoàn tất tháo dỡ rào chắn metro số 1 trên đường Lê Lợi
Toàn bộ rào chắn trên đường Lê Lợi (metro số 1) sẽ được tháo dỡ trong hôm nay. Riêng việc tái lập mặt bằng Nhà hát TP.HCM đã hoàn thiện trước 3 ngày so với kế hoạch.
Chủ nhân nhà mặt phố đồng ý giao đất để làm metro Nhổn - Ga Hà Nội
Vướng mắc cuối cùng về mặt bằng để làm nhà ga Nhổn - Ga Hà Nội đã được giải quyết sau khi một hộ dân chấp nhận phá nhà để bàn giao đất.
TP.HCM tham khảo kinh nghiệm của Hà Nội để vận hành metro số 1
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các bên liên quan nghiên cứu kinh nghiệm của Hà Nội trong việc tạm ứng kinh phí để chuẩn bị cho công đoạn vận hành tuyến metro số 1.
Đề xuất dùng vật tư, nhân sự trong nước ở metro số 1
Trước tiến độ chậm trễ của tuyến metro số 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đề nghị sử dụng vật tư, nhân sự trong nước.
1.000 công nhân làm việc 2 ca để đẩy tiến độ ga metro Bến Thành
Để bắt kịp tiến độ sau thời gian ảnh hưởng dịch bệnh, nhà thầu cho biết đã huy động số lượng công nhân lên đến 1.000 người.
Tháng 4, rào chắn metro số 1 trên đường Lê Lợi sẽ được tháo dỡ
Gần 150 m rào chắn trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM), thuộc công trình metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), sẽ được tháo dỡ trong tháng 4.
Sự cố metro số 1: Nhà thầu thừa nhận dung sai gối không đạt yêu cầu
Nhà thầu SCC thừa nhận việc chế tạo gối có dung sai không đạt yêu cầu dẫn đến gối được lắp đặt đại trà, không đúng thiết kế kỹ thuật đã phê duyệt.
Vì sao metro số 1 lùi thời gian vận hành thương mại sang năm 2022?
Ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật kéo dài và chưa hoàn tất xác định giá trị ODA cấp phát còn lại là 3 trong nhiều lý do khiến metro số 1 chậm trễ.
Đoàn tàu thứ 3 của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội về đến Hải Phòng
Đoàn tàu thứ 3 của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội vừa cập cảng Hải Phòng. Dự kiến, toàn bộ 10 đoàn tàu được đưa về Việt Nam trong tháng 7.
Chủ tịch Hà Nội thị sát công trường tuyến Nhổn - Ga Hà Nội
Ông Chu Ngọc Anh giao chủ đầu tư và các đơn vị liên quan quyết tâm, cố gắng hoàn thành để quý 4 năm 2021, đoạn trên cao của tuyến được đưa vào vận hành.
Lựa chọn phương án kéo cáp tại vị trí sự cố metro số 1
Để đảm bảo tiến độ dự án, chủ đầu tư đề nghị việc thi công kéo cáp vẫn diễn ra tại các vị trí đủ điều kiện, ngoại trừ đoạn dầm bị hỏng do sự cố trượt gối.
Nguy cơ mất an toàn thực phẩm từ đồ ăn nhà làm
Thực phẩm nhà làm như mứt dừa, khô gà...., được quảng cáo, bán rộng rãi trên các mạng xã hội dịp Tết cổ truyền. Tuy nhiên, điều này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội lần đầu lăn bánh
Sau khi vận hành ray cấp điện, đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đã lăn bánh từ depot lên nhà ga trên cao.
Người dân tham quan tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội từ 23/1
Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội sẽ đưa đoàn tàu lên nhà ga S1 (Nhổn) cho người dân tham quan trong 2 ngày.
Phát hiện thêm gối cao su ở metro số 1 xê dịch khỏi vị trí dầm
Một gối dầm cao su khác của tuyến metro số 1 ở TP.HCM vừa được phát hiện trong tình trạng bị xê dịch vị trí và có khả năng trượt khỏi đá kê, tương tự sự cố rơi gối lần trước.
Nhà đầu tư ngoại hầu như không quan tâm các dự án quốc gia ở TP.HCM
UBND TP.HCM cho biết Khu đô thị Đại học Quốc tế tại huyện Hóc Môn là dự án quốc gia kêu gọi nhà đầu tư nước ngoài duy nhất đã đi vào thực hiện trên địa bàn.
Metro số 1 của TP.HCM đã đạt 81% khối lượng
Metro số 1 đạt bước tiến thi công mới trong những ngày cuối năm cận kề với 81% khối lượng. Toàn tuyến cũng vừa hoàn thành lắp mái 11 nhà ga trên cao.
Sự cố metro số 1: Nhà thầu từ chối thay các dầm liên quan
Trái với lo ngại của MAUR về ảnh hưởng của sự cố, nhà thầu cho rằng thiệt hại không nghiêm trọng và từ chối đề nghị thay các dầm liên quan.
Sự cố trượt dầm metro: Phát hiện gối cao su không đúng hồ sơ thiết kế
Nhận thấy sự chênh lệch về trọng lượng gối cầu trong hồ sơ và thực tế, MAUR nói có cơ sở để nghi ngờ chất lượng tất cả gối cao su còn lại trên công trình.