Ngày 28/4, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết toàn bộ rào chắn trên đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Pasteur) sẽ được tháo dỡ trong chiều cùng ngày.
Riêng mặt bằng phía trước Nhà hát Thành phố đã được tái lập hoàn thiện, trả lại không gian cho khu vực sớm hơn 3 ngày so với kế hoạch (30/4/2021).
Toàn bộ rào chắn trên đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Pasteur) được tháo dỡ và bàn giao đơn vị quản lý hôm nay. Ảnh: Duy Hiệu. |
Theo đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, đơn vị đang tăng tốc thi công các hạng mục tiếp theo của dự án như hoàn thiện tầng B1 và tái lập mặt bằng Ga Ba Son, đóng điện tại trạm điện Bình Thái, nhập khẩu các đoàn tàu tiếp theo. Đồng thời lắp đặt hệ thống đường ray, hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu...
Ga Nhà hát thành phố nối ngầm đến Ga Ba Son, quận 1 thuộc gói thầu CP1b của dự án tuyến metro số 1. Đoạn ngầm này thiết kế dài 190 m, rộng 26 m và gồm 4 tầng.
Trong đó, tầng 1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách gồm sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động và phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách.
Tầng 2 và 4 là sân ga - nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách. Còn tầng 3 là tầng chứa trang thiết bị cho nhân viên ga, trung tâm kiểm soát thảm họa, khu vực nghỉ ngơi, các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí, hệ thống thông gió, phòng cơ điện...
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km, từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình, với tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng. Ngoài 3 ga ngầm Bến Thành, Ba Son và Nhà hát TP.HCM, metro số 1 có 11 ga trên cao.