Grab bắt tay Dat Bike hỗ trợ đối tác tài xế chuyển đổi xanh
Grab Việt Nam và Dat Bike vừa ký biên bản thỏa thuận hợp tác nhằm tận dụng lợi thế của nhau, triển khai dự án hỗ trợ đối tác tài xế Grab tiếp cận, chuyển đổi xe máy điện.
31 kết quả phù hợp
Grab Việt Nam và Dat Bike vừa ký biên bản thỏa thuận hợp tác nhằm tận dụng lợi thế của nhau, triển khai dự án hỗ trợ đối tác tài xế Grab tiếp cận, chuyển đổi xe máy điện.
Áp lực chi phí sinh hoạt khiến Gen Z Singapore và các khu vực lân cận từ bỏ lối sống nightlife đắt đỏ, chọn những bữa tiệc ban ngày, thưởng thức các thức uống không cồn.
Ứng dụng gọi xe công nghệ hàng đầu Đông Nam Á đã thu hẹp khoản lỗ của năm 2024 xuống 158 triệu USD và đang tiếp tục lộ trình đạt điểm hòa vốn.
Trên hành trình 8 năm đưa Let’s Sushi từ chiếc xe đẩy thành hệ thống 6 cơ sở ở Hà Nội, anh Việt Anh coi tài xế công nghệ và các ứng dụng như Grab là những mắt xích không thể thiếu.
Hãng gọi xe dẫn đầu thị trường Đông Nam Á ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý III đạt 15 triệu USD, là quý thứ 2 có lãi ròng, cũng là quý lãi lớn nhất kể từ trước đến nay.
Từ số vốn 25.000 USD ban đầu, Anthony Tan cùng đội ngũ đã biến Grab thành siêu ứng dụng bành trướng khắp Đông Nam Á, với doanh thu năm 2023 vượt 2 tỷ USD.
Grab tiếp tục báo lỗ sau thuế 68 triệu USD trong quý II/2024. Sau lần đầu tiên báo lãi ròng vào quý IV/2023, ứng dụng này vẫn chưa thể ghi nhận lợi nhuận dương trở lại.
Sau thời gian dài ngược dòng sóng sa thải, Grab cuối cùng đã chuẩn bị cho đợt cắt giảm quy mô lớn. Trước đó, các đối thủ như GoTo hay Sea đều đã có những đợt sa thải khác nhau.
Việc thu hẹp ngân sách ưu đãi cho đối tác và khách hàng giúp hãng gọi xe này cải thiện lợi nhuận. Bên cạnh đó, doanh thu Grab cũng tăng mạnh khi nhu cầu di chuyển phục hồi.
Ứng dụng gọi xe hàng đầu Đông Nam Á dự kiến hòa vốn trên EBITDA vào nửa cuối năm 2024. Tại quý II vừa qua, Grab thu hẹp khoản lỗ so với năm trước xuống hơn 500 triệu USD.
Khi giá nhiên liệu tăng cao, tài xế công nghệ bị giảm thu nhập và cần sự hỗ trợ của các hãng gọi xe. Nhưng điều này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tài chính của những công ty này.
Dù giá cổ phiếu của Grab sụt giảm vào cuối phiên giao dịch 2/12, thương vụ IPO của hãng gọi xe vẫn giúp các nhà sáng lập và chủ tịch giàu lên.
Ngay trong ngày giao dịch đầu tiên trên sàn Nasdaq (Mỹ), cổ phiếu Grab mất hơn 20% giá trị, giảm từ mức mở cửa 13,06 USD xuống còn 8,75 USD.
Những căn bungalow cao cấp (GCB) với số lượng có hạn và trị giá hàng chục triệu USD đang được tầng lớp giàu có bậc nhất đảo quốc sư tử ưa chuộng.
Giá trị tài sản các tỷ phú giàu nhất Singapore tăng 25% trong bối cảnh các startup công nghệ hưởng lợi từ đại dịch Covid-19.
Khởi đầu là một công ty trò chơi điện tử nhỏ tại Đông Nam Á, Sea Group vươn lên thành tập đoàn thương mại điện tử và thanh toán online khổng lồ với giá trị vốn hóa 137 tỷ USD.
Nguồn tin Bloomberg cho biết do các cuộc đàm phán với Grab đi vào ngõ cụt, Gojek chuyển hướng thương lượng sáp nhập với startup thương mại điện tử PT Tokopedia.
Trong khi "đối tác tài xế" không được hưởng lương tối thiểu hay bảo hiểm, các nhà sáng lập Grab ngày càng giàu có nhờ bóc lột công sức của người lao động.
Nếu sáp nhập thành công, Grab và Gojek có thể giảm đốt tiền đầu tư và tạo ra một tập đoàn khổng lồ. Nhưng các chuyên gia cảnh báo khách hàng sẽ chịu thiệt vì tình trạng độc quyền.
Sự khuyến khích từ những nhà đầu tư lớn, cùng áp lực của các đối thủ cạnh tranh là lý do khiến cho 2 siêu ứng dụng đối thủ của nhau muốn tìm cách hợp lực.