Nhà mạng đồng loạt tung khuyến mãi mừng 80 năm Quốc khánh
Viettel, VinaPhone và MobiFone đều đưa ra các gói cước ưu đãi hoặc miễn phí một lượng lớn dung lượng nhân dịp đại lễ 2/9.
90 kết quả phù hợp
Viettel, VinaPhone và MobiFone đều đưa ra các gói cước ưu đãi hoặc miễn phí một lượng lớn dung lượng nhân dịp đại lễ 2/9.
Nhiều người dùng mạng di động VinaPhone mất sóng, không sử dụng được các dịch vụ thoại, tin nhắn, dữ liệu di động vào khoảng 11h ngày 14/6. Nhà mạng cho biết đã khắc phục sự cố và gửi lời xin lỗi.
Những cuộc gọi từ số lạ, quảng cáo, mời chào dịch vụ không mong muốn đã trở thành nỗi phiền toái lớn với nhiều người dùng dịch vụ viễn thông.
Với giá cước cao hơn gấp đôi, đổi lại, tốc độ mạng 5G nhanh hơn nhiều lần so với 4G. Dung lượng nhận được cũng nhiều hơn gấp 8 lần.
Lợi dụng đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao, kẻ lừa đảo gọi điện đe dọa khóa SIM và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, chuyển tiền.
Tính đến ngày 31/3, 2 nhà mạng MobiFone và VinaPhone đã tiến hành khóa liên lạc một chiều tổng cộng 1,2 triệu thuê bao chưa hoàn thành chuẩn hóa thông tin.
Nếu bị khóa liên lạc một chiều gọi đi từ 31/3, chủ thuê bao có 15 ngày để cập nhật thông tin để được mở lại.
Trong khoảng 4 triệu thuê bao chưa khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, còn gần 50% chưa được chuẩn hóa và sẽ bị khóa liên lạc một chiều gọi đi.
Với hơn 1 triệu thuê bao đã chuẩn hóa thông tin cho trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, số thuê bao chưa chuẩn hóa còn khoảng 3 triệu.
Trong khoảng gần 4 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin, đến nay đã có ít nhất 650.000 thuê bao đã cập nhật, theo ghi nhận của Zing tại các nhà mạng.
Để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, chủ thuê bao chỉ làm theo hướng dẫn khi được liên hệ bởi các đầu số chính thức của nhà mạng.
Loại tin nhắn này do các nhóm lừa đảo phát trực tiếp đến điện thoại người dùng thông qua các thiết bị phát sóng di động giả mạo, không qua các doanh nghiệp viễn thông.
Người dùng cần kiểm tra thông tin thuê bao qua tin nhắn, ứng dụng hoặc web và để ý đến các tin nhắn thông báo từ nhà mạng trong thời gian này.
Tin nhắn từ nhà mạng có các dấu hiệu nhận biết khác với tin nhắn từ những kẻ lừa đảo muốn lấy thông tin người dùng.
Nhiều khách hàng hiểu nhầm rằng sẽ bị khóa liên lạc nếu SIM không chính chủ, đến nhà mạng cập nhật thông tin thuê bao dù không nhận được tin nhắn thông báo.
Các nhà mạng đứng giữa cơ quan quản lý dữ liệu dân cư và người dùng, mất nhiều thời gian đối chiếu thông tin qua lại, trong khi phải đáp ứng thời hạn chuẩn hóa thông tin 31/3.
Sử dụng tài khoản do Vinaphone cấp, Việt Anh đăng nhập hệ thống để trích xuất thông tin thuê bao, đem bán cho người khác kiếm lời.
Cả Viettel, VinaPhone, MobiFone đều có hơn 1 triệu thuê bao di động có thông tin chưa khớp với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia. Những thuê bao này sẽ bị khóa liên lạc từ 31/3.
Tin nhắn mời gọi “tình một đêm” gửi đến thuê bao VinaPhone, Viettel là SMS lừa đảo chiếm đoạt tài sản, do kẻ xấu phát tán thông qua các thiết bị phát sóng di động giả mạo.
Hình thức lừa đảo tinh vi qua số điện thoại có thể khiến người dùng mất quyền kiểm soát ví điện tử, tài khoản mạng xã hội hay tài khoản ngân hàng.