Người Việt Nam đang đọc nhiều hơn
Độc giả đang có nhiều cách đọc hơn, kể cả cách đọc là không đọc nhờ hỏi trợ lý ảo. Điều đó đòi hỏi ngành Xuất bản phải tìm đến những cách đọc khác nhau để tạo ra sản phẩm phù hợp.
1.553 kết quả phù hợp
Người Việt Nam đang đọc nhiều hơn
Độc giả đang có nhiều cách đọc hơn, kể cả cách đọc là không đọc nhờ hỏi trợ lý ảo. Điều đó đòi hỏi ngành Xuất bản phải tìm đến những cách đọc khác nhau để tạo ra sản phẩm phù hợp.
Cơ chế tự chủ của các nhà xuất bản đơn vị sự nghiệp công lập
Hiện nay, cả nước có 57 nhà xuất bản, trong đó có 42 đơn vị sự nghiệp công lập.
Kết nối thị trường để xuất bản hội nhập quốc tế
Ngành xuất bản Việt Nam cần có những chiến lược, sự đầu tư nhất định để nhanh chóng tham gia vào thị trường xuất bản quốc tế.
Những nhân vật phản diện ấn tượng nhất trong văn học hiện đại
Những câu chuyện hay luôn cần nhân vật phản diện ấn tượng. Thông thường, trong văn chương, các anh hùng không hành động bộc phát, vô cớ. Thay vào đó, họ đứng lên chống lại cái ác.
Bố mẹ yêu ngành xuất bản nhờ 'nhà có cô con gái làm sách'
Từ những hoài nghi khi thấy con gái đăng ký học khoa Xuất bản ở đại học, bố mẹ Ngọc Anh (Hà Nội) ngày càng hiểu, tự hào về công việc của con.
Tỷ phú công nghệ giàu nhất Trung Quốc
Nhà sáng lập Pinduoduo đã vượt qua ông chủ của Tencent và TikTok để trở thành tỷ phú công nghệ giàu nhất Trung Quốc.
Những đổi mới trong đào tạo nhân lực ngành xuất bản
Là cơ sở đào tạo báo chí truyền thông hàng đầu cả nước, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đang xây dựng nhiều chương trình đào tạo cung cấp nhân lực chất lượng cho ngành xuất bản.
Khát vọng dân trí, doanh trí, giáo trí và sứ mệnh mới của xuất bản
Từ góc nhìn người làm giáo dục, gắn bó với khuyến đọc và sự học khai phóng, TS Giản Tư Trung đã nêu lên khát vọng dân trí, doanh trí, giáo trí và sứ mệnh mới của ngành xuất bản.
5 nhà xuất bản có doanh thu hơn 100 tỷ đồng
Trong số hơn 4.000 tỷ đồng doanh thu của 57 nhà xuất bản trong năm 2023, sự chênh lệch giữa doanh thu của từng nhà xuất bản vẫn còn lớn.
Tầm quan trọng của báo chí truyền thông trong phát triển văn hóa đọc
Được đánh giá là kênh có vai trò quan trọng, báo chí truyền thông cần đẩy mạnh, phát huy hơn nữa để góp phần phát triển, quảng bá văn hóa đọc.
Việt Nam cần có tập đoàn xuất bản tầm cỡ
Theo TS Nguyễn Mạnh Hùng, Việt Nam đã có nền tảng quan trọng để bước vào giai đoạn xuất bản 4.0. và sắp tới cần có những tập đoàn xuất bản lớn.
Hội Xuất bản Việt Nam đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc cộng đồng
Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Phạm Minh Tuấn nhấn mạnh văn hóa đọc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong thời gian tới.
Đổi mới sáng tạo sẽ tạo ra tương lai của xuất bản
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng trước sự thay đổi của công nghệ, các nhà xuất bản cần thích nghi, đổi mới sáng tạo để tồn tại, phát triển.
Ngành xuất bản có nhiều ấn phẩm giá trị, để lại dấu ấn
Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW Phan Xuân Thủy khẳng định các nhà xuất bản tổ chức được nhiều ấn phẩm giá trị, chủ đề chuyên sâu; phục vụ hiệu quả các sự kiện chính trị của đất nước.
Xuất bản điện tử là điểm sáng ngành sách
Một trong những lĩnh vực có nhiều sự phát triển, đạt kết quả ấn tượng của ngành xuất bản Việt Nam trong năm 2023 là xuất bản điện tử.
Tổng quan thị trường xuất bản toàn cầu 5 năm qua
Doanh thu xuất bản toàn cầu đạt khoảng 356 tỷ USD, các nền xuất bản lớn gồm Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Mỹ.
Thách thức về chuyển đổi số trong hoạt động xuất bản
Các đơn vị hoạt động trong ngành xuất bản như Waka, Voiz FM, Fonos, công ty Vitranet24, VHMT phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến chất lượng nhân lực, bảo vệ bản quyền.
Mạng xã hội là kênh truyền thông chiến lược của các đơn vị xuất bản
Việt Nam có hơn 70 triệu người dùng mạng xã hội, do đó truyền thông MXH là phần quan trọng trong chiến lược truyền thông của các đơn vị xuất bản.
Xây dựng chiến lược lâu dài phát triển ngành xuất bản
Theo ông Nguyễn Nguyên, trước những khó khăn, ngành xuất bản trong năm 2024 đề ra giải pháp và chiến lược lâu dài nhằm phát triển bền vững.
Đơn vị làm sách Việt đang chuyển đổi số như thế nào?
Các đơn vị hoạt động trong ngành xuất bản như Waka, Voiz FM, Fonos, công ty V&V, VHMT luôn tích cực học hỏi, ứng dụng công nghệ trong hầu hết hoạt động vận hành hàng ngày.