Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV thứ 2 cho Việt Nam ở World Games

Đánh bại Almaz Sarsembekov (Kazakhstan) với tỷ số 29-28, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất giành huy chương vàng ở hạng cân 57 kg bộ môn Muay tại World Games 2022.

Đêm 17/7 (giờ Hà Nội), Duy Nhất bước vào trận chung kết với đối thủ Sarsembekov, người từng vô địch châu Á và thế giới. Sau 3 hiệp đấu, võ sĩ Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 29-28.

Với tính chất của một trận chung kết, hai võ sĩ nhập cuộc thận trọng trong hiệp một. Duy Nhất thực hiện được những đòn quét trụ chính xác trong khi Sarsembekov chủ động né đòn đá từ đối thủ. Cuối hiệp đấu này, Duy Nhất có một pha quật ngã Sarsembekov và dẫn trước 10-9.

nguyen tran duy nhat gianh hcv world games anh 1

Duy Nhất mang vinh quang về cho Việt Nam ở World Games 2022. Ảnh: FBNV.

Sang hiệp 2, Sarsembekov quyết tâm gỡ điểm. Nhờ đó, sự quyết liệt được đẩy lên cao. Khi đối thủ tỏ ra vội vàng, nôn nóng, Duy Nhất cho thấy sự khôn ngoan với những tình huống phản đòn hiệu quả. Nhờ đó, anh tiếp tục duy trì thế dẫn trước võ sĩ Kazakhstan với cùng tỷ số 10-9.

Khi khoảng cách được nới rộng hơn, Sarsembekov chủ động tấn công mạnh mẽ. Lần này, Duy Nhất sẵn sàng đáp trả. Anh khiến Sarsembekov bị rách mí mắt với một cú đấm chính xác. Những nỗ lực của võ sĩ Trung Á chỉ giúp anh có được một pha quét trụ thành công đối với Duy Nhất.

Tỷ số ở hiệp cuối là 10-9 nghiêng về Sarsembekov. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để anh giành tấm huy chương vàng từ tay Duy Nhất khi võ sĩ Việt Nam vẫn nhỉnh hơn một điểm.

Với kết quả này, Duy Nhất trở thành vận động viên thứ 2 của Việt Nam giành huy chương vàng tại World Games 2022. Trước đó, Dương Thúy Vi bước lên bục cao nhất ở môn wushu.

Đây cũng là danh hiệu thứ 3 của Duy Nhất trong năm 2022, sau chức vô địch quốc gia và tấm huy chương vàng SEA Games 31.

Nguyễn Trần Duy Nhất vào chung kết World Games

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất đứng trước cơ hội giành tấm HCV thứ hai cho đoàn Việt Nam tại Đại hội Thể thao Thế giới (World Games) đang diễn ra tại Birmingham, Mỹ.

Duy Nhất dìu bại tướng rời sân tại Lion Championship

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất thể hiện sức mạnh khi chỉ cần hơn một hiệp để vượt qua Trần Quang Khải ở vòng loại miền Bắc tối 11/6.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm