Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Thành Tâm chiến thắng ngọt ngào sau sự cố nhầm đường

​Tay đua của Hạt Ngọc Trời An Giang về đích đầu tiên tại chặng 11 từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi có lộ trình dài 130 km, tại Giải đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM (HTV) 2018.

Nguyễn Thành Tâm là một trong những tay đua nằm trong nhóm đi nhầm đường ở chặng đua hôm qua 8/4, khiến anh mất cơ hội giành ngôi thắng chặng. Vì thế, tuyển thủ quốc gia này đã thi đấu rất quyết tâm sáng 9/4 để khẳng định sức mạnh của bản thân.

 

Với lợi thế có đông tay đua nằm trong tốp có thể tranh chấp áo vàng chung cuộc, An Giang chủ động tung nhiều mũi tấn công để đánh phá áo vàng của Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7). Các tay đua Đồng Tháp cũng bung sức nhằm tìm kiếm cơ hội  cải thiện thứ hạng, bởi họ đang thất thế so với các đối thủ trong cuộc chiến giành áo vàng, áo xanh, áo đỏ (thành tích cá nhân) lẫn trên bảng xếp hạng đồng đội.

Nguyen Thanh Tam ve nhat chang 11 anh 1
Nguyễn Thành Tâm lần thứ 2 chiến thắng chặng ở Cúp Truyền hình năm nay.

Chiến thuật của An Giang cùng việc đội đua Quân khu 7 tổ chức rượt đuổi để bảo vệ áo vàng, khiến tốc độ đoàn đua được đẩy lên rất cao. Kết quả, đoàn đua tạo thành một tốp đông khi về đích. Lúc này, Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) mở máy rút về đích sớm nhất, ngay lập tức Nguyễn Thành Tâm bám theo phía sau. Trong khi đó người đang giữ áo xanh Lê Nguyệt Minh khá bị động, không có được vị trí rút thuận lợi.

 

Cuối cùng Nguyễn Thành Tâm cán đích đầu tiên sau 2 giờ 50 phút 37 giây tranh tài, giành ngôi thắng chặng với tốc độ trung bình lên tới 45,717 km/giờ. Đây là chiến thắng ngọt ngào của tuyển thủ quốc gia này sau sự cố nhầm đường có phần đáng tiếc. Nó cũng giúp anh cải thiện đáng kể về thành tích trong cuộc đua giành ngôi áo vàng và áo xanh.

 

Sau 11 chặng, Huỳnh Thanh Tùng vẫn giữ áo vàng. Xếp sau anh là Nguyễn Minh Luận. Còn Thành Tâm tạm đứng thứ 3, đua chậm hơn đối thủ của đội Quân khu 7 hơn 26 giây. Trên bảng xếp hạng áo xanh dành cho vua nước rút, Lê Nguyệt Minh dẫn đầu với 113 điểm, Nguyễn Thành Tâm đứng sau với 96 điểm. Hai cua-rơ này tạo ra khoảng cách khá an toàn với người đứng sau Huỳnh Thanh Tùng (67 điểm).

 

Ngày mai 10/4, Cúp truyền hình diễn ra chặng đua 12 vòng quanh Thành phố Quảng Ngãi với lộ trình 40 km.

Tay đua lỡ ngôi đầu ở Cúp Truyền hình vì đi nhầm đường

Đang băng băng về đích, tay đua Nguyễn Thành Tâm rẽ sai hướng theo một môtô dẫn đường khiến anh lỡ mất ngôi đầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vị trí trên bảng xếp hạng.

Quang Lê

Bạn có thể quan tâm