Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Văn Duẩn chia tay cúp Truyền hình vì tai nạn trên đường đua

Tay đua của VUS TP.HCM buộc phải chia tay cúp Truyền hình 2018 vì tai nạn ở chặng 8. Lê Văn Duẩn được chẩn đoán bị tràn khí tự do màn phổi phải, gãy cung xương sườn 6 bên phải.

Lê Văn Duẩn đang được tích cực điều trị tại bệnh viện, để nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Lê Văn Duẩn không may bị ngã xe ở chặng 8 Giải đua xe đạp cúp Truyền hình (HTV) 2018, từ Quảng Bình về Huế hôm 5/4. Khi cách đích chừng 70 km, anh bị ngã dập ngực xuống đường. Tuy nhiên, Lê Văn Duẩn vẫn cố gắng để hoàn thành hết chặng đua. Khi đến đích, VĐV kỳ cựu này không thở được nên được chuyển thẳng đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Le Van Duan chia tay Cup Truyen hinh anh 1
Lê Văn Duẩn về nhất 2/8 chặng đã đua. Phía trước cúp Truyền hình còn 22 chặng đua nữa.

Sau gần 1 ngày nằm viện theo dõi, tình hình của Duẩn không tiến triển. Các bác sĩ phải đặt ống thông khí và yêu cầu anh tiếp tục nằm viện để theo dõi. Ban huấn luyện đội đua Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS TP.HCM) sau một hồi bàn bạc quyết định cho Duẩn nghỉ thi đấu ở chặng đường còn lại của cúp Truyền hình.

“Thành tích là quan trọng, nhưng tính mạng của VĐV mới là ưu tiên số một. Để đảm bảo sức khỏe cũng như tương lai cho Duẩn, chúng tôi quyết định cho em nghỉ giải này. Các tiêu chuẩn, chế độ chúng tôi vẫn giữ nguyên cho Duẩn như các VĐV khác”, HLV Đỗ Thành Đạt của VUS TP.HCM cho biết.

Hiện vợ của Lê Văn Duẩn đã bay ra Huế để chăm sóc cho chồng. Đơn vị tài trợ cúp Truyền hình 2018 đã đến thăm và trao tặng số tiền 10 triệu đồng để Duẩn có thể an tâm điều trị. Việc cua rơ này không thể thi đấu là thiệt thòi lớn cho đội VUS TP.HCM và ê-kíp TP.HCM nói chung.

Từ đầu giải, Lê Văn Duẩn về nhất 2/8 chặng. Tính đến sau vòng 8, anh đang xếp thứ 3 trên bảng thành tích cá nhân ở cuộc đua chiếc áo vàng và đứng thứ 2 khi cạnh tranh áo xanh dành cho vua nước rút. Không có Lê Văn Duẩn, người em trai Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP.HCM) sẽ gặp rất nhiều khó khăn để bảo vệ áo xanh đang nắm giữ.

Ngoài ra, thành tích chung cuộc của đội VUS TP.HCM cũng bị ảnh hưởng nặng bởi Lê Văn Duẩn là tay đua kỳ cựu, đạt nhiều thành tích nổi bật. Tuy nhiên, quyết định cho anh nghỉ của ban huấn luyện rất dũng cảm, cho thấy đội coi trọng sức khỏe VĐV.

Trước Lê Văn Duẩn, Nguyễn Thắng (Minh Giang TP.HCM) cũng đã chia tay cúp Truyền hình vì gãy xương bả vai ở chặng 6.

​Các tay đua Cần Thơ gây sốc tại Cúp Truyền hình

Không được đánh giá cao nhưng hai tay đua Lê Quốc Vũ và Huỳnh Hoàng Phúc đã tạo ra bất ngờ khi chiếm 2 thứ hạng đầu tại chặng 8, Giải đua xe Cúp Truyền hình 2018 diễn ra sáng 5/4.

Quang Lê

Bạn có thể quan tâm