Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

​Các tay đua Cần Thơ gây sốc tại Cúp Truyền hình

Không được đánh giá cao nhưng hai tay đua Lê Quốc Vũ và Huỳnh Hoàng Phúc đã tạo ra bất ngờ khi chiếm 2 thứ hạng đầu tại chặng 8, Giải đua xe Cúp Truyền hình 2018 diễn ra sáng 5/4.

Lê Quốc Vũ không giấu được niềm vui khi chiến thắng thuyết phục ở chặng 8.

Với chiều dài 165 km, đường đua từ Đồng Hới (Quảng Bình) đến Huế là thử thách khắc nghiệt cho các VĐV. Bởi trước đó một ngày, họ đã căng sức tranh tài ở chặng đua dài nhất Cúp Truyền hình 2018 với lộ trình lên đến 199 km.

Giới chuyên môn đánh giá, các tay đua Cần Thơ sẽ khó giành những vị trí cao chung cuộc. Tuy nhiên trong một chặng đua cụ thể, họ đã để lại dấu ấn đáng nhớ. Tận dụng việc các đối thủ không duy trì được phong độ cao, Lê Quốc Vũ đã bứt phá thành công để cán đích đầu tiên sau 3 giờ 58 phút 6 giây. Xếp sau là người đồng đội Hoàng Phúc.

Niềm vui nhân đôi cho xe đạp Cần Thơ bởi ngoài danh hiệu nhất, nhì cá nhân chặng, họ còn đoạt thêm ngôi nhất đồng đội. Đây là chiến thắng đầy ý nghĩa của các tay đua Cần Thơ bởi điều đó giúp đội nhận phần thưởng 20 triệu đồng cho ngôi thắng chặng, điều mà trước đó họ không dám nghĩ tới. 

Le Quoc Vu ve nhat chang 8 anh 1
Các tay đua ở chặng 8 tạo thành tốp đông khi về đích. Điều này cho thấy tính cạnh tranh của giải năm nay rất cao.

Trở lại với diễn biến chính, chặng 8 diễn ra khá hấp dẫn khi một nhóm tay đua mạnh như Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp), Mai Nguyễn Hưng (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM), Desriac Loic (Bike Life Đồng Nai), Javier (Hạt Ngọc Trời An Giang)... tích cực bứt phá. Nhưng họ không thoát đi thành công trước khi bị tốp đông phía sau bắt kịp.

Ở chặng đua này tay đua đang xếp hạng 3 trên bảng tổng sắp cá nhân Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) không may bị té, tốn nhiều sức để gia nhập tốp đông. Vận xui vẫn không buông tha khi anh tiếp tục bị bể bánh sau đó. Nỗ lực tuyệt vời giúp anh về chung tốp với các tay đua mạnh và không bị bỏ quá xa trên bảng thành tích. Kết thúc chặng đua, cua-rơ kỳ cựu này phải đến bệnh viện kiểm tra vết thương. Khả năng anh thi đấu ở các chặng tiếp theo hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

Các danh hiệu sau chặng 8 không thay đổi nhiều khi Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) giữ áo vàng, Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP.HCM) chiếm áo xanh, Nguyễn Dương Hồ Vũ (Minh Giang TP.HCM) nhận áo chấm đỏ, Nguyễn Cường Khang (Minh Giang TP.HCM) giữ áo trắng. Về tập thể, Quân khu 7 giữ ngôi nhất đồng đội.

Ngày mai 6/4, đoàn đua sẽ nghỉ ngơi tự do tại Huế. Đại diện ban tổ chức, VĐV, HLV, cùng nhà tài trợ, hoa hậu H”Hen Nie...  sẽ giao lưu, tặng quà làng trẻ em SOS tại Huế. 

Lê Nguyệt Minh về nhất chặng đua dài 199 km

​Với sự trợ giúp từ đồng đội, Lê Nguyệt Minh lần thứ hai liên tiếp về nhất chặng tại Cúp Truyền hình (HTV) 2018. Thành tích này giúp anh giữ vững áo xanh dành cho vua nước rút.

Quang Lê

Bạn có thể quan tâm