Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Nguyệt Minh về nhất chặng đua dài 199 km

​Với sự trợ giúp từ đồng đội, Lê Nguyệt Minh lần thứ hai liên tiếp về nhất chặng tại Cúp Truyền hình (HTV) 2018. Thành tích này giúp anh giữ vững áo xanh dành cho vua nước rút.

Lê Nguyệt Minh chứng tỏ đẳng cấp của một chuyên gia nước rút khi lần thứ 2 liên tiếp thắng chặng.

Chặng 7 từ Nghệ An đi Quảng Bình có lộ trình 199 km. Đây là chặng đua dài nhất của Giải đua xe đạp Cúp truyền hình năm nay, đồng thời rất khắc nghiệt, bởi các cua-rơ phải thi đấu dưới trời nắng gắt cũng như đối phó với nhiều loại địa hình khác nhau.

Cuộc chiến hấp dẫn diễn ra ở tốp các tay đua chủ lực, trong đó với những pha bứt tốc mạnh mẽ của Lê Ngọc Sơn (Hạt Ngọc Trời An Giang) cùng Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp). Ngọc Sơn thi đấu đầy nỗ lực nhưng ở phía sau các tay đua Quân khu 7, Quân đội ra sức bảo vệ áo vàng cho Huỳnh Thanh Tùng.

 

Sự cố nhỏ khi Nguyễn Tấn Hoài không may té ngã bị chấn thương nhưng anh vẫn có thể thi đấu tại giải không như tay đua Nguyễn Thắng (Minh Giang TP.HCM) phải rời giải ở chặng trước sau cú ngã gần đích. Tay đua Trịnh Đức Tâm (Hạt Ngọc Trời An Giang) bị sự cố bể vỏ, rớt khỏi tốp đầu với khoảng cách 23 giây và bị văng  khỏi tốp 10 sau 7 chặng.

Chang 7 Cup Truyen hinh 2018 anh 1
Lộ trình các chặng đua Cúp Truyền hình 2018 càng lúc càng khắc nghiệt.

Lê Nguyệt Minh sau khi về nhất chặng 6 chủ động nằm chung tốp với các đối thủ mạnh, trong đó có áo vàng Huỳnh Thanh Tùng chứ không tách tốp. Với chiến thuật hợp lý cộng với sự trợ giúp đắc lực của đồng đội, nên khi về đích Lê Nguyệt Minh có điều kiện tốt để tung cú nước rút sở trường, cán đích đầu tiên sau 4 giờ 55 phút 52 giây.

 

Anh xuất sắc đánh bại Nguyễn Thành Tâm cũng như anh trai Lê Văn Duẩn để lần thứ 2 liên tiếp đứng trên bục cao nhất. Chiến thắng giúp anh giữ vững ngôi áo xanh dành cho vua nước rút với 73 điểm, bỏ xa Lê Văn Duẩn (67 điểm) và Nguyễn Thành Tâm (59 điểm).

 

Có mặt trong tốp đông về đích nên Huỳnh Thanh Tùng vẫn bảo vệ được ngôi áo vàng dành cho VĐV có thành tích tổng tốt nhất sau 7 chặng. Xếp sau anh lần lượt là Bùi Minh Thụy và Lê Văn Duẩn. Lê Nguyệt Minh về nhất 2 chặng liên tiếp nhưng chỉ xếp hạng 8 ở cuộc đua chiếc áo vàng.

 

Chặng này, ban tổ chức giải bắt đầu tính điểm dành cho vua leo núi (áo chấm đỏ). Nguyễn Dương Hồ Vũ (Minh Giang TP.HCM) xuất sắc chinh phục đèo Ngang dài 3 km trong thời gian ít nhất nên vinh dự khoác áo chấm đỏ đầu tiên của Cúp Truyền hình 2018.

 

Ngày mai 5/4, giải diễn ra chặng đua thứ 8 từ Quảng Bình đi Huế với lộ trình dự kiến 162 km.

Anh em nhà Lê Văn Duẩn lại tỏa sáng tại Cúp Truyền hình

​Hai anh em Lê Văn Duẩn – Lê Nguyệt Minh tiếp tục cho thấy sức mạnh đáng nể, khi chiếm 2 vị trí đầu tiên ở chặng 6 Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2018 sáng 3/4.


Quang Lê

Bạn có thể quan tâm