Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay đua lỡ ngôi đầu ở Cúp Truyền hình vì đi nhầm đường

Đang băng băng về đích, tay đua Nguyễn Thành Tâm rẽ sai hướng theo một môtô dẫn đường khiến anh lỡ mất ngôi đầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vị trí trên bảng xếp hạng.

Mai Nguyễn Hưng có chiến thắng có phần may mắn khi tốp đông đi trước nhầm đường khi về đích.

Chặng 10 Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình (HTV) diễn ra sáng 8/4 từ Huế về Đà Nẵng có chiều dài 109 km. Dù lộ trình không quá dài, các tay đua phải đối mặt với nhiều thách thức khi vượt qua 3 con đèo gồm Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân.

Cuộc đua diễn ra hấp dẫn khi một nhóm 17 tay đua ở tốp dẫn đầu tạo được khoảng cách khá tốt với nhóm bám đuổi. Ê kíp của An Giang hỗ trợ đắc lực cho Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời, An Giang) để anh về nhất  với mục tiêu rút ngắn khoảng cách với tay đua đang giữ áo vàng Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) và người giữ áo xanh Lê Nguyệt Minh (Minh Giang, TP.HCM).

Nguyen Thanh Tam di lac duong anh 1
Nguyễn Thành Tâm từng giành chiến thắng ở chặng 2. Sự cố bất ngờ khiến anh lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với Huỳnh Thanh Tùng.

Kế hoạch trên diễn ra suôn sẻ cho đến 400 m cuối cùng, bất ngờ 17 tay đua dẫn đầu thay vì cua trái về đích đã cua phải theo hướng rẽ của 1 môtô trong đoàn. Ngay lập tức các trọng tài phía sau lên thông báo lộn đường.

Các cua rơ An Giang đang làm đầu kéo phía trước nên quay đầu chậm hơn và không đạt thành tích như ý muốn dẫn đến bức xúc. Người chiến thắng ở chặng này là tay đua Mai Nguyễn Hưng (Anh Văn Hội Việt Mỹ, TP.HCM).

Sự cố lộn đường khiến Nguyễn Thành Tâm rất bức xúc. Anh nói: “Nếu về nhất chặng tôi được 10 giây thưởng, rút ngắn khoảng cách với áo vàng Huỳnh Thanh Tùng. Ngoài ra, tôi cũng được thưởng 15 điểm áo xanh, vươn lên bằng điểm với người đang giữ danh hiệu này là Lê Nguyệt Minh cùng phần thưởng 20 triệu đồng cho ngôi thắng chặng. Tôi cùng các đồng đội đã mất hết những thứ lẽ ra thuộc về mình, tôi muốn Ban tổ chức xem lại lỗi của ai và ai sẽ chịu trách nhiệm”.

Nguyen Thanh Tam di lac duong anh 2
Thời tiết tại miền Trung rất khắc nghiệt. Các tay đua chặng 10 phải thi đấu trong điều kiện mưa lạnh, đường trơn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Trước sự cố này, Trưởng ban điều hành cuộc đua Lê Văn Phú khẳng định môtô đã không dẫn lộn đường. Ông giải thích các xe mở đường cho VĐV về đích đều đi đúng hướng, đặc biệt với tốp về đầu. Tuy nhiên, Nguyễn Thành Tâm và các đồng nghiệp đã rẽ sai hướng theo một môtô làm nhiệm vụ bảo vệ các chốt (không phải xe dẫn đường).

Ông Phú cho rằng lỗi hoàn toàn nằm ở các VĐV và đặc biệt là HLV các đội không phổ biến diễn giải lộ trình mà BTC đã đưa ra trước đó. Ông nói: “Tôi chia sẻ với nỗ lực của các đội trong việc cạnh tranh thành tích nhưng đổ lỗi cho BTC, môtô hay trọng tài đều không thỏa đáng”.

Lỡ cơ hội về đích đầu tiên, Nguyễn Thành Tâm không thể tạo nên biến động trên bảng xếp hạng. Huỳnh Thanh Tùng vẫn giữa áo vàng chung cuộc. Áo xanh vẫn thuộc sở hữu của Lê Nguyệt Minh. Sau 10 chặng, VUS TP.HCM vươn lên dẫn đầu đồng đội, Hạt Ngọc Trời An Giang đứng hạng nhì và đẩy Quân Khu 7 xuống hạng ba.

Ngày mai 9/4, các tay đua thi đấu chặng 11 từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi dài 133 km.

Lê Văn Duẩn chia tay cúp Truyền hình vì tai nạn trên đường đua

Tay đua của VUS TP.HCM buộc phải chia tay cúp Truyền hình 2018 vì tai nạn ở chặng 8. Lê Văn Duẩn được chẩn đoán bị tràn khí tự do màn phổi phải, gãy cung xương sườn 6 bên phải.

Quang Lê

Ảnh: Quang Lê

Bạn có thể quan tâm