Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người ủng hộ ông Trump biểu tình trước cửa khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago

Người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump đã tập trung bên ngoài khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago sau khi bồi thẩm đoàn tại quận Manhattan quyết định truy tố ông vào hôm 30/3.

cuu Tong thong Donald Trump anh 1

Theo đài CBS12, những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump đã tập trung bên ngoài khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại bang Florida sau khi bồi thẩm đoàn ở quận Manhattan của bang New York quyết định truy tố nhà cựu lãnh đạo Mỹ trong vụ trả phí "bịt miệng" diễn viên Stormy Daniels. Ảnh: WPEC.

cuu Tong thong Donald Trump anh 2

Những người ủng hộ ông Trump vẫy cờ và hô khẩu hiệu bảo vệ vị cựu tổng thống Mỹ. Một số người lái xe qua khu vực biểu tình đã nhấn còi để thể hiện sự ủng hộ. Ảnh: WPEC.

cuu Tong thong Donald Trump anh 3

"Tôi cảm thấy rất sốc khi biết thông tin ông Trump bị truy tố và tôi đã bỏ lại mọi thứ mình đang làm. Tôi đến đây vì muốn thể hiện sự ủng hộ đối với vị tổng thống của mình", bà Mary Kelly, một người ủng hộ vị tổng thống thứ 45 của Mỹ cho biết. Trong ảnh, những người ủng hộ tập trung gần Mar-a-Lago vào hôm 30/3. Ảnh: WPEC.

cuu Tong thong Donald Trump anh 4

Số lượng người biểu tình ủng hộ ông Trump trước cửa Mar-a-Lago tăng lên theo từng giờ sau quyết định của bồi thẩm đoàn tại bang New York. Đám đông tỏ ra giận dữ nhưng vẫn tự tin vào khả năng giành lại ghế tổng thống của ông Trump. "Quyết định của bồi thẩm đoàn sẽ giúp ông Trump giành lại Nhà Trắng kể từ thời điểm này. Hãy để họ bắt giữ ông ấy. Ông Trump sẽ chiến thắng", Kathy Clark, một người ủng hộ khác của vị cựu tổng thống, nói. Ảnh: WPEC.

cuu Tong thong Donald Trump anh 5

Khi mặt trời bắt đầu lặn, những người biểu tình chống cựu Tổng thống Trump cũng bắt đầu xuất hiện, buộc các nhân viên của lực lượng thực thi pháp luật có mặt tại hiện trường phải đề cao cảnh giác, đảm bảo tình hình không vượt khỏi tầm kiểm soát. Ảnh: AP.

cuu Tong thong Donald Trump anh 6

Ông Trump đã gọi cáo buộc nhằm vào mình là "cuộc săn phù thủy". Trong ảnh, một người ủng hộ ông Trump đội mũ in lá cờ Mỹ có gắn huy hiệu của vị cựu tổng thống. Ảnh: AP.

cuu Tong thong Donald Trump anh 7

Trong khi đó, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis - một ứng viên tiềm năng khác của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống tới - đã gọi quyết định của bồi thẩm đoàn vào hôm 30/3 là "phi Mỹ" và khẳng định ông sẽ không hỗ trợ việc dẫn độ cựu Tổng thống Trump đến bang New York. Ảnh: AP.

cuu Tong thong Donald Trump anh 8

Tờ New York Times đưa tin cựu Tổng thống Trump có ý định tự trình diện trước cơ quan chức năng tại bang New York vào tuần tới. Công tố viên hạt Palm Beach Dave Aronberg cho biết quá trình truy tố ông Trump nhiều khả năng sẽ không kết thúc trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Ảnh: WPEC.

cuu Tong thong Donald Trump anh 9

Cảnh sát tiếp tục có mặt tại khu vực gần khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago vào hôm 30/3 và dự kiến túc trực xung quanh khu vực này cho tới khi ông Trump di chuyển đến thành phố New York. Ảnh: WPEC.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng người thân của họ, qua đó cho chúng ta cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ về cuộc đời của những lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn cả nền chính trị Mỹ.

Ngôi sao phim khiêu dâm trong vụ truy tố ông Trump

Ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels cho biết bà đã quan hệ tình dục với cựu Tổng thống Donald Trump và nhận khoản tiền dàn xếp 130.000 USD vào năm 2016 để giữ im lặng.

Khoảnh khắc mất cảnh giác của ông Trump trước ‘cơn bão lớn’

Cựu tổng thống Donald Trump ngày 29/3 đã dành những lời có cánh cho bồi thẩm đoàn. Một ngày sau đó, mọi chuyện đã thay đổi 180 độ.

An Bình

Bạn có thể quan tâm