Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao phim khiêu dâm trong vụ truy tố ông Trump

Ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels cho biết bà đã quan hệ tình dục với cựu Tổng thống Donald Trump và nhận khoản tiền dàn xếp 130.000 USD vào năm 2016 để giữ im lặng.

Ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels. Ảnh: Reuters.

Trong những năm qua, ông Donald Trump phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra hình sự, từ cáo buộc can thiệp bầu cử tổng thống đến tội phạm tài chính, lưu trữ tài liệu mật tại dinh thự riêng hay kích động người ủng hộ xông vào Điện Capitol hôm 6/1/2021.

Song điều khiến bồi thẩm đoàn bỏ phiếu truy tố ông Trump vào ngày 30/3 không phải những cáo buộc trên, mà là việc trả tiền cho ngôi sao kiêm đạo diễn phim khiêu dâm Stormy Daniels, theo Guardian.

Ngôi sao phim khiêu dâm

Theo lời kể của bà Daniels, tên hợp pháp là Stephanie Gregory Clifford, bà sống cùng mẹ ở thành phố Baton Rouge, bang Louisiana. Bà đã tự nuôi sống bản thân bằng cách làm việc trong các câu lạc bộ thoát y từ khi còn học trung học.

Sau đó, bà dần trở thành diễn viên và đạo diễn phim khiêu dâm, sử dụng biệt danh giống tên gọi mà tay bass Nikki Six của ban nhạc Mötley Crüe đặt cho con gái ông ấy - Storm.

Bà đã gặp ông Trump tại một giải đấu golf dành cho người nổi tiếng ở Lake Tahoe, California, nơi bà được thuê để chào đón các golf thủ.

ong trump bi truy to anh 1

Stormy Daniels, ngôi sao khiêu dâm trong cuộc chiến pháp lý với cựu Tổng thống Donald Trump, phát biểu tại một sự kiện ở West Hollywood, California, hôm 23/5/2018. Ảnh: Reuters.

Bà Daniels kể rằng một vệ sĩ của ông Trump đã mời bà ăn tối cùng cựu tổng thống, sau đó họ quan hệ tình dục trong phòng khách sạn dù ông Trump đã kết hôn với Đệ nhất phu nhân Melania Trump. Cả hai giữ liên lạc một thời gian vì ông Trump đề nghị bà nhận một vai trong chương trình thực tế “Người học việc”.

Tuy nhiên, khi ông Trump tranh cử tổng thống thành công vào năm 2016, mối quan hệ giữa hai người đã thay đổi.

Vào thời điểm đó, bà Daniels đang chuẩn bị chia sẻ về mối quan hệ với ông Trump trên sóng truyền hình giữa chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên, ông Micahel Cohen - cựu luật sư của ông Trump - được cho là đã dàn xếp vụ việc với khoản thanh toán 130.000 USD.

Trong khi ông Trump phủ nhận việc quan hệ tình dục và cho rằng khoản thanh toán không liên quan gì đến cuộc bầu cử mà ông đã thắng, các công tố viên lập luận khoản thưởng 35.000 USD/tháng mà ông Cohen nhận được sau vụ dàn xếp là bất hợp pháp.

Luật sư này cũng đã nhận tội vi phạm luật tài chính vận động tranh cử vào năm 2018 với các cáo buộc liên quan đến khoản thanh toán này. Ngoài bà Daniels, ông Cohen cũng đã sắp xếp một khoản tiền "bịt miệng" cho một phụ nữ khác theo yêu cầu của ông Trump.

Gần đây, bà Daniels đã gặp các công tố viên Manhattan và trả lời câu hỏi về khoản thanh toán từ cựu tổng thống.

“Stormy đã trả lời các câu hỏi và đồng ý làm nhân chứng hoặc (hỗ trợ) điều tra thêm nếu cần", luật sư của bà, Clark Brewster, viết trên Twitter hôm 15/3.

Từng bị luật sư lừa gạt

Dù tin tức về khoản thanh toán đã xuất hiện từ nhiều năm trước, khả năng ông Trump gặp rắc rối về mặt pháp lý vẫn chưa rõ ràng.

Ban đầu, bà Daniels thuê luật sư Michael Avenatti. Ông Avenatti đảm bảo sẽ tận dụng mối quan hệ với giới truyền thông để buộc cựu tổng thống phải từ chức. Song điều đó không thành công.

Mối quan hệ giữa ông Avenatti và thân chủ dần trở nên tồi tệ. Sau đó, ông bị truy tố vì các tội danh liên bang - bao gồm cả việc bòn rút khoản tiền đặt trước trị giá 300.000 USD cho cuốn sách của bà Daniels. Ông Avenatti đang đối mặt với 14 năm tù.

ong trump bi truy to anh 2

Người biểu tình phản đối ông Trump bên ngoài Tòa án Hình sự Manhattan vào ngày 30/3. Ảnh: Reuters.

Vụ dàn xếp trở lại tâm điểm chú ý sau khi cựu công tố viên quận Manhattan Cy Vance mở cuộc điều tra hình sự với ông Trump.

Mark Pomerantz, công tố viên từng chỉ đạo cuộc điều tra trước khi nghỉ việc vào đầu năm 2022 do bất đồng với ông Alvin Bragg - người thay thế ông Vance ở Manhattan, cho biết ông coi khoản dàn xếp này là một hành vi phạm tội rửa tiền.

“Nếu Clifford (Daniels) kiếm được tiền nhờ đe dọa nói với cả thế giới rằng bà đã ngủ với ông Donald Trump, điều đó giống hành vi tống tiền”, ông Pomerantz viết.

“Và nếu đó là hành vi tống tiền, có thể số tiền bịt miệng mà bà nhận được sẽ bị coi là tiền phạm pháp, vì vậy hành động che giấu danh tính của ông Trump cũng như nguồn gốc của số tiền bị coi là rửa tiền”, ông lý giải.

Nhiều người dùng Twitter ủng hộ ông Trump đã công kích và xúc phạm bà Daniels. Hôm 21/3, luật sư của bà nói với TMZ rằng bà nhận được nhiều tin nhắn đe dọa trên các tài khoản mạng xã hội.

Đây không phải lần đầu tiên bà Daniels liên quan đến bê bối với một chính trị gia cấp cao của đảng Cộng hòa.

Bà từng có mối quan hệ với ông David Vitter - khi đó là thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đại diện cho Louisiana. Theo một điều tra viên của nhà xuất bản tạp chí Hustler Larry Flynt, ông Vitter từng sử dụng dịch vụ mại dâm dù đã kết hôn và công khai ca ngợi các giá trị gia đình truyền thống.

Vào thời điểm đó, bà Daniels dự định tranh cử, đối đầu với Thượng nghị sĩ Vitter và đề xuất ông Flynt là người quản lý chiến dịch. Tuy nhiên, bà Daniels sau đó đã từ bỏ ý định này. Ông Vitter tái đắc cử và rời nhiệm sở sau khi thua cuộc bầu cử thống đốc bang Louisiana vào năm 2015.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng người thân của họ, qua đó cho chúng ta cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ về cuộc đời của những lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn cả nền chính trị Mỹ.

Cuộc gọi của ông Trump ngay sau khi bị truy tố

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi các đồng minh chủ chốt tại Quốc hội Mỹ tăng cường hỗ trợ sau khi ông bị truy tố.

Tiếng hét 'ngược dòng' gần dinh thự của ông Trump

Khi hàng chục người ủng hộ ông Trump tập trung bên ngoài dinh thự Mar-a-Lago tối 30/3 để phản đối quyết định của bồi thẩm đoàn, bà Victoria Doyle đã lớn tiếng hô “nhốt ông ấy lại".

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm