Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếng hét 'ngược dòng' gần dinh thự của ông Trump

Khi hàng chục người ủng hộ ông Trump tập trung bên ngoài dinh thự Mar-a-Lago tối 30/3 để phản đối quyết định của bồi thẩm đoàn, bà Victoria Doyle đã lớn tiếng hô “nhốt ông ấy lại".

Một người ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump biểu tình bên ngoài khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago vào ngày 30/3. Ảnh: Reuters.

Theo Washington Post, bà Victoria Doyle - 57 tuổi và là luật sư đến từ Lake Worth Beach, Florida - mang theo một tấm biển có lời lẽ chỉ trích cựu Tổng thống Donald Trump đến gần dinh thự Mar-a-Lago.

"Quốc gia của pháp luật. Không phải của đàn ông. Không phải của ông Trump”, tấm biển ghi rõ.

Bà Doyle đã chuẩn bị tấm biển cách đây hơn một tuần khi ông Trump lần đầu nói về khả năng bị truy tố. Vì vậy, ngay khi nghe tin vào tối 30/3, bà đã chạy đến gần dinh thự của ông Trump để ủng hộ quyết định của bồi thẩm đoàn.

“Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì công lý được thực thi”, bà nói. “Ông Donald Trump đã phạm rất nhiều sai lầm trong cuộc đời mình và trong 8 năm qua gây ra rất nhiều tổn hại cho đất nước này. Cuối cùng, ông ấy sẽ phải chịu trách nhiệm”.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau khi bà Doyle đến cây cầu đối diện những người ủng hộ cựu tổng thống, một người đàn ông bắt đầu hung hăng cố gắng ghi hình bà bằng điện thoại. Người này xúc phạm và nói rằng muốn quay lại khuôn mặt bà.

Vị luật sư đã nhờ một sĩ quan cảnh sát giúp đỡ, nhưng anh cho biết cơ quan thực thi pháp luật sẽ không tham gia vào vấn đề này.

Cuối cùng, bà Doyle vẫn quyết định ở lại cây cầu. Bà liên tục đi lại với tấm biển trên tay và hét lớn: "Nhốt ông ấy lại!".

Trước đó, bồi thẩm đoàn Manhattan đã buộc tội ông Donald Trump, nhiều khả năng liên quan đến cáo buộc cựu tổng thống đã trả 130.000 USD cho bà Stormy Daniels nhằm khiến bà giữ im lặng khi ông Trump tranh cử tổng thống năm 2016.

Những người ủng hộ đứng hàng giờ bên ngoài tư dinh ông Trump Nhiều người ủng hộ ông Donald Trump đã đứng nhiều giờ bên ngoài tư dinh Mar-a-Lago ở Florida trong ngày cựu tổng thống bị bồi thẩm đoàn Manhattan truy tố hôm 30/3.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng người thân của họ, qua đó cho chúng ta cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ về cuộc đời của những lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn cả nền chính trị Mỹ.

Khoảnh khắc mất cảnh giác của ông Trump trước ‘cơn bão lớn’

Cựu tổng thống Donald Trump ngày 29/3 đã dành những lời có cánh cho bồi thẩm đoàn. Một ngày sau đó, mọi chuyện đã thay đổi 180 độ.

Ông Trump vẫn có thể tranh cử dù bị truy tố

Việc bồi thẩm đoàn Manhattan quyết định truy tố ông Trump đặt ra câu hỏi về mặt pháp lý và chính trị, khi cựu tổng thống đang tranh cử trở thành ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm