Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Trung Quốc 'sang chảnh' giúp tỷ phú Pháp vượt mốc 100 tỷ USD

Bloomberg đưa tin Bernard Arnault - người giàu nhất châu Âu - vừa gia nhập câu lạc bộ những tỷ phú có tài sản trên 100 tỷ USD cùng với Jeff Bezos và Bill Gates.

Tỷ phú Arnault - Chủ tịch tập đoàn LVMH (sở hữu những nhãn hiệu xa xỉ như Louis Vuitton hay Hennessy) - trở thành người thứ 3 bước vào CLB này hôm 18/6 khi cổ phiếu LVMH tăng 2,9% và đạt mức kỷ lục 368,8 euro (khoảng 412,7 USD) mỗi cổ phiếu.

Ông hiện kiểm soát hơn một nửa cổ phần của tập đoàn LVMH và 97% cổ phần Christian Dior.

Chỉ riêng năm nay, giá trị tài sản của tỷ phú Arnault đã tăng gần 32 tỷ USD, nhiều nhất trong tổng số 500 thành viên của Bloomberg Billionaires Index.

Ty phu Phap anh 1
Chân dung tỷ phú Bernard Arnault. Ảnh: Bloomberg.

Theo bảng xếp hạng của Bloomberg năm 2019, những tỷ phú Pháp đã kiếm tiền nhiều nhất tại châu Âu. Các ví dụ điển hình có thể kể đến ông chủ Kering (sở hữu các nhãn hiệu như Gucci hay Balenciaga) - Francois Pinault, và bà chủ L’Oreal - người phụ nữ giàu nhất thế giới, Francoise Bettencourt Meyers. Riêng hai người này đã kiếm tổng cộng hơn 40 tỷ USD trong năm qua.

Bên cạnh đó, tài sản của anh em Gerard Wertheimer và Alain Wertheimer - sở hữu thương hiệu Chanel - cũng đã tăng khoảng 9,8 tỷ USD sau khi bản báo cáo kinh doanh năm 2018 của tập đoàn thời trang Pháp này được công bố.

Bloomberg ước tính khối tài sản ông Arnault bây giờ vào khoảng 100,4 tỷ USD, tương đương 3% nền kinh tế Pháp. Điều này là minh chứng của khoảng cách giàu nghèo nghiêm trọng, nguyên nhân của làn sóng biểu tình trong năm nay tại đất nước hình lục lăng.

Ngay cả khi căng thẳng thương mại gia tăng, người tiêu dùng Trung Quốc vẫn muốn sử dụng túi xách Louis Vuitton và uống rượu cognac của Hennessy. Chính điều đó đã giúp LVMH kiếm được khoản doanh thu đáng kể. Tập đoàn này cũng sở hữu 2 mặt hàng được ưa chuộng khác là rượu sâm banh Dom Perignon và đồng hồ TAG Heuer.

Theo chỉ số CAC 40 của sàn chứng khoán Pháp, cổ phiếu LVMH đã tăng đến 43% giá trị trong năm nay.


Minh Đức

Bạn có thể quan tâm