Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người suýt làm CLB Bình Định mất vui ngày thăng hạng V.League

Thủ môn Trương Thái Hiếu chơi hay trong màu áo CLB Phố Hiến dù đội bóng của anh không còn mục tiêu và khiến đối thủ thót tim nhiều lần trong trận đấu tối 31/10.

binh dinh thang hang v league 2021 anh 1

Hơn 15.000 CĐV kéo đến chật sân Quy Nhơn để chờ đội bóng quê hương đánh bại CLB Phố Hiến và giành quyền thăng hạng V.League 2021. Nếu CLB Bình Định để thua, trong khi Bà Rịa - Vũng Tàu thắng Khánh Hòa, quyền lên hạng thuộc về đội bóng phố biển. Không nhiều người tin đội bóng không còn mục tiêu sẽ chơi hết sức.

binh dinh thang hang v league 2021 anh 2

Thế nhưng, Phố Hiến cho thấy họ không hề bỏ cuộc cho dù xa suất thăng hạng, bị Bình Định bỏ lại đến 9 điểm. Đoàn quân của HLV Hứa Hiền Vinh chơi sòng phẳng, khiến các đường lên bóng tấn công của chủ nhà bế tắc.

binh dinh thang hang v league 2021 anh 3

Sự xuất sắc của thủ môn Trương Thái Hiếu khiến nhiều tuyển thủ bên phía Bình Định tụt hứng. Hàng chục cú dứt điểm được tạo ra về khung thành của thủ môn sinh năm 2000, nhưng bóng không đến được mành lưới. Tỷ số 0-0 được duy trì và điều này bất lợi khi Bà Rịa - Vũng Tàu dẫn trước Khánh Hòa 1-0 từ phút thứ 5.

binh dinh thang hang v league 2021 anh 4

Lê Thanh Bình (áo cam) là chân sút chủ lực của Bình Định ở giai đoạn 2 không ít lần phải thét lên sau khi cơ hội trôi qua. Ánh mắt của "sát thủ" ghi 6 bàn sau 6 trận trước đó phải có sự dè chừng nhất định mới thủ môn trẻ của Phố Hiến. Ngày vui của đội chủ nhà hoàn toàn có thể bị đảo lộn.

binh dinh thang hang v league 2021 anh 5

Trương Thái Hiếu sinh ngày 21/5/2000 với chiều cao 1,76 m và nặng 80 Kg. Mới 20 tuổi nhưng đã được thi đấu cọ xát đều đặng trong màu áo Phố Hiến và trưởng thành từ lò đạo tạo PVF, anh thường xuyên được gọi tập trung trong màu áo các đội tuyển trẻ Việt Nam.

binh dinh thang hang v league 2021 anh 6

Thời gian càng trôi về cuối trận, mạch cảm xúc của các cầu thủ áo cam càng nao núng. Kịch bản áp đảo nhưng không ghi bàn và phải nhận bàn thua hiện ra khi Phố Hiến dồn lên tìm bàn gỡ. Cơ hội thăng hạng của Bình Định sau 12 năm ở rất gần.

binh dinh thang hang v league 2021 anh 7

Đến phút 66, bóng cũng vào lưới Phố Hiến khi trung vệ Vũ Viết Triều đánh đầu cận thành. Thái Hiếu không lao ra kịp đấm bóng ngay vòng 5,5 m và bất lực chịu bàn thua đầu tiên trong trận đấu. Đó cũng là bàn thắng quyết định giúp Bình Định tự quyết quyền thăng hạng mà không cần quan tâm các trận đấu còn lại.

binh dinh thang hang v league 2021 anh 8

Nhận một tỷ đồng tiền thưởng từ ban tổ chức cùng suất thăng hạng trực tiếp lên V.League mùa giải 2021, CLB Bình Định hạnh phúc với thành quả nỗ lực sau một năm khó khăn. Trong khi đó, CLB Phố Hiến tiếp tục ở lại giải hạng Nhất để tiếp tục theo đuổi mục tiêu riêng của mình.

'Bóng đá Bình Định trở lại với những năm tháng hào hùng' Chiều 31/10, HLV Nguyễn Đức Thắng bày tỏ sự hạnh phúc khi đưa CLB Bình Định trở lại V.League sau 12 năm.

HLV Đức Thắng khóc khi đưa Bình Định lên V.League 2021

Ông Nguyễn Đức Thắng không giấu được cảm xúc của mình khi lần thứ hai đưa một đội bóng hạng Nhất Quốc gia thăng hạng V.League tối 31/10 ở Bình Định.

CLB Bình Định chờ ngày trở lại V.League sau 12 năm

Từ một đội bóng được coi là "ngựa ô" của bóng đá Việt Nam, CLB Bình Định đã vắng bóng tại V.League trong suốt 12 năm qua vì nhiều lý do.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm