Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ đầu tiên chèo thuyền vượt Ấn Độ Dương tử nạn trên biển

Angela Madsen, cựu binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ 60 tuổi, đã thiệt mạng khi cố gắng một mình chèo thuyền vượt Thái Bình Dương từ California đến Hawaii.

Cái chết của bà được xác nhận bởi bạn đời cũ Debra Madsen trong một bài đăng trên Facebook vào ngày 23/6, Guardian cho biết.

“Tôi vô cùng buồn bã khi phải nói rằng Angela Madsen đã không hoàn thành cuộc độc hành của mình đến Hawaii”, bà Debra viết trên trang cá nhân. Theo Long Beach Press, Debra nói rằng lần cuối nghe thấy thông tin về Angela khi đang trên đường từ Los Angeles, bang California đến Honolunu, Hawaii trên một chiếc thuyền dài 6 m.

Bà Debra nói rằng bà đã lo lắng khi Angela nói rằng phải nhảy xuống nước để hoàn thành việc bảo trì thuyền. Sự lo lắng tăng lên khi Angela ngưng trả lời liên lạc và Tuần duyên Mỹ cuối cùng đã xác định được vị trí của bà.

Van dong vien cheo thuyen vuot Thai Binh Duong anh 1

Angela Madsen (trước) trong một giải đua thuyền vào năm 2008. Ảnh: Getty.

Một lính Tuần duyên Mỹ trên máy bay tuần tra đã nhìn thấy Angela dưới nước, dường như đã chết và bị trói vào mái chèo, nhưng không thể chuyển tiếp thông tin về vị trí của Angela ở thời điểm đó vì liên lạc vệ tinh kém. Thi thể của bà đã được lực lượng cứu hộ vớt lên.

Soraya Simi, người đang thực hiện bộ phim tài liệu về cuộc vượt Thái Bình Dương của bà, cảm thấy sốc khi nghe tin bà qua đời. “Đây là khoảnh khắc nặng nề nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi rất tiếc và rất buồn, tôi biết nhiều bạn bè đã cỗ vũ và muốn bà ấy thành công”, Simi nói.

Angela gia nhập Thủy quân lục chiến Mỹ vào những năm 1980, bà bị chấn thương ở lưng trong một giải bóng rổ. Chấn thương này khiến Angela phải trải qua ca phẫu thuật, nhưng sự cố đã xảy ra khiến bà phải ngồi xe lăn.

Quân đội Mỹ từ chối thanh toán hóa đơn viện phí cho bà, kéo theo cuộc tranh chấp khiến bà mất nhà cửa, hôn nhân đổ vỡ và trở thành người vô gia cư. Cuộc sống của bà khởi sắc trở lại khi tham gia giải thể thao cựu chiến binh và sau đó trở thành vận động viên chèo thuyền nổi tiếng.

Bà từng là người phụ nữ đầu tiên chèo thuyền vượt Ấn Độ Dương, Đại Tây Dương. Bà giành được nhiều huy chương trong các giải Paralympian (đại hội thể thao dành cho người khuyết tật) ở Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới.

Thần đồng Olympic rơi vách núi tử nạn

Vận động viên leo núi người Pháp Luce Douady, 16 tuổi, đã tử vong trong lúc leo núi tại dãy Alps (Pháp), Liên đoàn Leo núi (FFME) cho biết hôm 14/6.

Hành trình tập luyện khắc nghiệt cho cuộc thi người khỏe nhất thế giới

Mikey Lane, 35 tuổi, vận động viên bán chuyên từ Nuneaton, Anh, khổ luyện trong suốt 9 năm qua để vươn tới ước mơ giành được danh hiệu người đàn ông khỏe nhất thế giới.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm