Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình tập luyện khắc nghiệt cho cuộc thi người khỏe nhất thế giới

Mikey Lane, 35 tuổi, vận động viên bán chuyên từ Nuneaton, Anh, khổ luyện trong suốt 9 năm qua để vươn tới ước mơ giành được danh hiệu người đàn ông khỏe nhất thế giới.

nguoi khoe nhat the gioi anh 1
Mikey tập luyện 5 ngày/tuần. Mỗi ngày, vận động viên này nạp vào cơ thể 8.500 calo. Chế độ ăn mỗi tuần bao gồm 7 con gà cùng 6 bánh pizza. Trong suốt 9 năm qua, Mikey từng thi đấu tại nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế, nhằm vươn tới mục tiêu cuối cùng là cuộc thi Người đàn ông Khỏe nhất Thế giới, theo BBC.
nguoi khoe nhat the gioi anh 2
Ngay từ khi còn đi học, anh đã bị thu hút bởi bộ môn nâng tạ. Cậu thanh niên Mikey ngày đó từng đạp xe hơn 16 km để đến được phòng gym gần nhất. "Khi lớn lên và theo dõi cuộc thi Người đàn ông Khỏe nhất Thế giới được tổ chức hàng năm vào Giáng Sinh, tôi rất sợ những người khổng lồ này", Mikey nói.
nguoi khoe nhat the gioi anh 3
Về sau, khi tham gia tổ chức cuộc thi này ở khu vực gần đó, anh lại tự nhận thấy mình có năng khiếu. "Khi nâng và sắp đặt một số thiết bị cho sự kiện, như dầm thép lớn và đĩa phanh ôtô, tôi thấy mình làm việc đó dễ dàng hơn cả những vận động viên thực thụ!".
nguoi khoe nhat the gioi anh 4
Mikey từng quen với việc tập luyện ở phòng gym thông thường, nhưng sau đó anh nhận thấy trọng lượng các thiết bị ở đây không còn đáp ứng được. Ba năm trước, anh quyết định thuê một trang trại cách nhà vài km ở Midlands để làm phòng tập riêng. Trong phòng tập riêng, anh không cần phải quan tâm tới những người xung quanh và tập trung vào luyện tập.
nguoi khoe nhat the gioi anh 5
Các bài tập của Mikey tập trung vào nâng vật nặng và hoạt động nhiều nhóm cơ cùng một lúc. Anh cũng sử dụng nhiều bài tập bổ trợ khác và rèn luyện sự linh hoạt. "Trước mỗi buổi tập, theo trình tự tôi sử dụng con lăn và dây kéo để giải phóng cơ trước, tránh làm căng cơ", Mikey cho biết.
nguoi khoe nhat the gioi anh 6
Trong phòng tập của Mikey chứa đầy tạ có trọng lượng từ 0,5-105 kg. Ngoài ra còn có một số viên đá hình cầu lớn nặng từ 60 kg đến 200 kg. Tại cuộc thi Người đàn ông Khỏe nhất Thế giới, vận động viên phải nâng và đặt 5 viên đá như vậy lên các bục cao. Đây là phần thi cuối cùng để tìm ra người chiến thắng.
nguoi khoe nhat the gioi anh 7
Hàng ngày, Mikey nhận được sự trợ giúp từ bạn gái Nina, người đóng vai trò như quản lý và bác sĩ vật lý trị liệu cho anh. Nina cũng giúp anh chuẩn bị bữa ăn hàng ngày theo chế độ. 
nguoi khoe nhat the gioi anh 8
Trước đây, Nina từng tranh tài ở cuộc thi người phụ nữ khỏe nhất, đạt được giải nhất trong nhiều hạng mục khác nhau. Trong ảnh, Nina đang giúp Mikey lấy dằm đâm vào tay.
nguoi khoe nhat the gioi anh 9
Để đáp ứng mức 8.500 calo mỗi ngày và trọng lượng đạt 130 kg, khẩu phần ăn của Mikey bao gồm bít tết, pizza, bánh mì, giăm bông Đức, gà nướng, thịt gà hầm, rau, yến mạch trộn với khoai tây chiên, chocolate và bánh quy.

Hương Ly

Ảnh: BBC

Bạn có thể quan tâm