Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Philippines đổ xô đi tiêm chủng trước giờ phong tỏa

Hàng nghìn người dân tại thủ đô Manila đổ xô đến các trung tâm tiêm chủng trong ngày 6/8, ngay trước khi lệnh phong tỏa hai tuần có hiệu lực.

Nguoi Philippines do xo di tiem chung truoc gio phong toa anh 1

Sau khi số ca bệnh mới tăng mạnh, giới chức Philippines quyết định áp đặt lệnh phong tỏa 2 tuần đối với thủ đô Manila, bắt đầu từ ngày 7/8. Ba tỉnh lân cận cũng bị phong tỏa đến hết ngày 15/8. Ảnh: AP.

Nguoi Philippines do xo di tiem chung truoc gio phong toa anh 2

Một ngày trước phong tỏa, có tin đồn cho rằng người dân sẽ bị cắt trợ cấp nếu chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: AP.

Nguoi Philippines do xo di tiem chung truoc gio phong toa anh 3

Trước thông tin sai sự thật này, nhiều người đã đổ xô đến các trung tâm tiêm chủng. Ảnh: CNN.

Nguoi Philippines do xo di tiem chung truoc gio phong toa anh 4

Hàng nghìn người đã xuất hiện tại các điểm tiêm chủng, được đặt trong trung tâm mua sắm hoặc cơ quan hành chính ở thủ đô Manila. Việc tụ tập đông người càng gây nguy hiểm trong bối cảnh dịch bệnh. Ảnh: Reuters.

Nguoi Philippines do xo di tiem chung truoc gio phong toa anh 5

Chỉ riêng tại Manila, có 22.000 người xếp hàng đi tiêm trước đầu giờ sáng. Họ di chuyển thành các nhóm, có những nhóm còn “xô đổ hàng rào chắn” để được tiêm vaccine. Ảnh: AP.

Nguoi Philippines do xo di tiem chung truoc gio phong toa anh 6

Tại nhiều khu vực, tình hình hỗn loạn đến mức cảnh sát phải đình chỉ hoạt động tiêm chủng và yêu cầu người dân trở về nhà. Ảnh: AP.

Nguoi Philippines do xo di tiem chung truoc gio phong toa anh 7

Một phần nguyên nhân khiến người dân đổ xô đi tiêm là những thông điệp lẫn lộn từ giới chức. Hôm 28/7, Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố những ai chưa tiêm vaccine sẽ bị cảnh sát áp giải về nhà. Ảnh: AP.

Nguoi Philippines do xo di tiem chung truoc gio phong toa anh 8

Sau đó, văn phòng tổng thống phủ nhận thông tin này. Phía Cảnh sát Quốc gia Philippines cũng khẳng định họ không nhận lệnh bắt giữ người chưa tiêm vaccine. Ảnh: AP.

Nguoi Philippines do xo di tiem chung truoc gio phong toa anh 9

Hôm 5/8, Philippines ghi nhận kỷ lục 10.623 ca mắc mới, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 1.638.345 trường hợp. Trong đó, có 28.673 người bệnh đã tử vong. Ảnh: AP.

Philippines phong tỏa 13 triệu dân ở khu vực thủ đô Manila

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 30/7 thông qua lệnh phong tỏa ở khu đô thị Manila, nơi có hơn 13 triệu cư dân, để ngăn chặn Covid-19 bùng phát mạnh hơn.

Gần 15.000 người sơ tán vì mưa lớn ở Philippines

Hàng nghìn cư dân phải rời bỏ nhà cửa ở Manila và các tỉnh khác của Philippines, sau khi nước này hứng chịu đợt mưa lớn khiến ít nhất một người chết.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp đến thăm Việt Nam

Cuối tuần này, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ bắt đầu chuyến thăm tới Singapore, Việt Nam và Philippines, theo tuyên bố từ Lầu Năm Góc hôm 19/7.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm