Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines phong tỏa 13 triệu dân ở khu vực thủ đô Manila

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 30/7 thông qua lệnh phong tỏa ở khu đô thị Manila, nơi có hơn 13 triệu cư dân, để ngăn chặn Covid-19 bùng phát mạnh hơn.

Lệnh phong tỏa đối với 16 thành phố thuộc khu đô thị Manila sẽ có hiệu lực từ ngày 6/8 đến ngày 20/8, theo Guardian.

Trong bài phát biểu trên truyền hình, người phát ngôn của Tổng thống Duterte, ông Harry Roque, cho biết: "Dù đây là một quyết định đau lòng, lệnh phong tỏa cũng vì lợi ích cho mọi người dân".

Theo quy định phong tỏa, mọi người dân đều không được phép ra khỏi nhà, ngoại trừ trường hợp đi mua sắm nhu yếu phẩm. Các bữa tiệc trong nhà hay ngoài trời đều bị cấm tổ chức.

lenh phong toa anh 1

Nhân viên vệ sinh mặc đồ bảo hộ tại một khu chở ở thủ đô Manila, Philippines. Ảnh: AP.

Philippines cũng gia hạn lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách đến từ 10 quốc gia, trong đó có Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đến ngày 15/8.

Philippines đang phải đối mặt với đợt bùng phát Covid-19 nghiêm trọng thứ hai ở châu Á. Cho đến nay, nước này ghi nhận hơn 1,57 triệu ca mắc Covid-19 và hơn 27.000 trường hợp tử vong.

Quốc gia Đông Nam Á này hiện ghi nhận 216 trường hợp nhiễm biến chủng Delta. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, nhiều ca bệnh có thể chưa được phát hiện do tốc độ giải trình tự bộ gene diễn ra tương đối chậm.

Theo số liệu của Our World in Data, hiện khoảng 6,31 triệu người dân Philippines đã được tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19, chiếm khoảng 5,8% dân số.

Gần 15.000 người sơ tán vì mưa lớn ở Philippines

Hàng nghìn cư dân phải rời bỏ nhà cửa ở Manila và các tỉnh khác của Philippines, sau khi nước này hứng chịu đợt mưa lớn khiến ít nhất một người chết.

Philippines có ca nhiễm biến chủng Delta đầu tiên trong cộng đồng

Philippines lần đầu tiên ghi nhận các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng liên quan đến biến chủng Delta.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm